Chờ...

Bé trai sơ sinh nặng 4,5kg bị bỏ rơi trong thùng xốp tại công viên

VOH - Sáng sớm 28/9, người dân tại phường Điện Thắng Bắc, T.X Điện Bàn, Quảng Nam không khỏi bàng hoàng khi phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp tại công viên khối phố Bồ Mưng 2.

Đứa trẻ tội nghiệp chỉ mới vài ngày tuổi, nặng 4,5kg, được quấn trong chiếc khăn lông màu xanh và đội mũ vải màu vàng, nằm co ro trong thùng xốp trắng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND phường Điện Thắng Bắc đã lập tức tiếp nhận cháu bé và thông báo về việc tìm cha mẹ hoặc người thân của đứa trẻ. Thật may mắn, sức khỏe của bé hiện tại được xác nhận là bình thường, cháu bé đã được chăm sóc kịp thời.

BE SO SINH
Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Nghệ An. (Ảnh: T.L)

Đối diện với hình ảnh bé trai bị bỏ rơi, người dân địa phương không khỏi xót xa. Những ai biết thông tin về cha mẹ hay thân nhân của cháu bé đều được kêu gọi đến UBND phường Điện Thắng Bắc để làm thủ tục nhận lại con.

Nếu trong vòng 7 ngày không có ai đến nhận cháu, chính quyền sẽ tiến hành các thủ tục đăng ký khai sinh và chăm sóc cháu bé theo quy định pháp luật.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra trong thời gian gần đây. Trước đó, vào đêm 18/9, một bé trai sơ sinh nặng 2,5kg cũng bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Đứa bé khi ấy còn nguyên dây rốn, bị bỏ lại giữa đêm trong chiếc khăn mỏng manh. May mắn, cháu bé cũng đã được cứu kịp thời và hiện sức khỏe ổn định.

Những câu chuyện đau lòng này đặt ra nhiều câu hỏi về hoàn cảnh của các bé và trách nhiệm của cộng đồng trong việc chăm sóc những trẻ em vô tội bị bỏ rơi. Tình yêu thương và lòng nhân ái cần được lan tỏa để đảm bảo rằng không đứa trẻ nào phải chịu thiệt thòi từ những hành động vô tình như thế này.