Chờ...

Bộ Y tế đang tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ Viện Giám định Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa

VOH - Cơ quan Bộ Y tế vừa thông tin liên quan đến việc hàng loạt cán bộ, nguyên cán bộ Viện Giám định Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa bị bắt giữ.

Chiều 17/6, tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí thông tin về công tác y tế quý II/2024, Tiến sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Phụ trách quản lý, điều hành Cục Quản lý Khám chữa bệnh thông tin, Bộ Y tế đã nhận được báo cáo khẩn cấp của Viện Giám định Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa về sự việc hàng loạt cán bộ và nguyên cán bộ Viện bị cơ quan công an bắt giữ, triệu tập làm việc.

Trong sáng 17/6, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương; Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa; Trung tâm Pháp y Tâm thần các khu vực; Sở Y tế Đà Nẵng và Thanh tra Bộ Y tế, Bộ Y tế về việc tăng cường quản lý, chỉ đạo trong lĩnh vực giám định pháp y tâm thần và bắt buộc chữa bệnh.

phap-y-bien-hoa-140624
Viện Giám định Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa 

Chiều nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì họp trực tiếp và trực tuyến với các bệnh viện, viện trong hệ thống giám định pháp y tâm thần trên toàn quốc và các vụ, cục chuyên môn để có những chỉ đạo kịp thời nhằm tháo gỡ những khó khăn và hỗ trợ Viện Giám định Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Theo thông tin ban đầu, đã có 11 viên chức của Viện và 2 cán bộ đã nghỉ hưu của Viện Giám định Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa bị khám xét và triệu tập để làm việc. Cơ quan Cảnh sát điều tra (C02), Bộ Công an đang điều tra, làm rõ việc lập hồ sơ liên quan đến kết quả giám định và điều trị cho bệnh nhân tại Viện Giám định Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Theo báo cáo của Viện Giám định Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa, hiện nay tình hình của Viện rất cấp bách, không còn cán bộ làm việc, Viện báo cáo hỏa tốc và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế để có phương án ổn định nhân lực công tác.