Chờ...

Bộ Y tế giám sát công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại TPHCM

VOH - Trước diễn biến của bệnh tay chân miệng, ngày 22/6, Bộ Y tế dự kiến thực hiện giám sát công tác phòng chống dịch tại TPHCM.

Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương làm trưởng đoàn, dự kiến giám sát một trường mầm non, một cụm dân cư và Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM.

Ngày 23/6, đoàn công tác Bộ Y tế sẽ làm việc cùng UBND TPHCM.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần chú ý là bệnh tay chân miệng đã vào mùa và đang tăng cao, đặc biệt có sự xuất hiện của EV71 - tác nhân thường gây bệnh tay chân miệng nặng, nguy cơ tử vong cao. Vì vậy bệnh nhi tay chân miệng cần được chẩn đoán sớm, theo dõi sát và điều trị kịp thời.

Bộ Y tế giám sát công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại TPHCM 1
Ảnh minh họa: TTO

Đối với các bệnh nhi có loét họng, xuất hiện hồng ban, bóng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, mông, đầu gối… cần đến khám tại cơ sở y tế để được chẩn đoán, nhất là khi bệnh nhi có kèm dấu hiệu giật mình chới với.

Các dấu hiệu nặng của bệnh tay chân miệng cần chú ý như sốt cao liên tục, khó hạ, sốt trên 2 ngày, nôn ói nhiều, giật mình chới với, run chi, đi đứng loạng choạng, tay chân lạnh, vã mồ hôi, li bì, thở mệt…

Khi có các dấu hiệu này cần đưa bệnh nhi đến ngay bệnh viện để được cấp cứu kịp thời.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, trong tuần 23, toàn thành phố ghi nhận 423 ca mắc tay chân miệng, tăng 142,4% so với trung bình 4 tuần trước (175 ca).

Trong đó, số ca bệnh tăng ở cả các trường hợp nhập viện điều trị nội trú và các trường hợp khám ngoại trú so với trung bình 4 tuần trước.

Số mắc tích lũy đến tuần 23 là 2.407 ca, giảm so với cùng kỳ năm 2022 (5.174 ca).