Chờ...

Buộc dừng thi công và phạt 240 triệu dự án tòa nhà sai phép trong Đồi Cù Đà Lạt

VOH - Ngày 11/1, UBND thành phố Đà Lạt ra 2 quyết định xử phạt đối với chủ đầu tư là Công ty Hoàng Gia Đà Lạt vì xây dựng không phép, sai phép dự án toà nhà Câu lạc bộ Golf Đà Lạt bên trong Đồi Cù,

Cơ quan chức năng xác định sai phạm lớn của Công ty Hoàng Gia Đà Lạt trong quá trình xây dựng tòa nhà câu lạc bộ golf ở lỗ golf số 8 (giáp đường Đinh Tiên Hoàng).

Tòa nhà này không chỉ là cụm công trình sai phép và không phép mà còn sai quy hoạch khi chắn núi Langbiang, biểu tượng Đà Lạt – cao nguyên Lâm Viên, theo hướng nhìn từ hồ Xuân Hương.

Cơ quan chức năng xác định bên trong Đồi Cù Đà Lạt có 2 khối công trình lớn. Trong 2 khối công trình này, một khối công trình có diện tích 6.120m2 là công trình đã được cấp phép. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã cho xây vượt diện tích lẫn khối tích dẫn đến sai phép hơn 3.300m2 .

Buộc dừng thi công và phạt 240 triệu dự án tòa nhà sai phép trong Đồi Cù Đà Lạt
Hai khối công trình sai phép và không phép trong Đồi Cù Đà Lạt

UBND thành phố Đà Lạt ra quyết định xử phạt số tiền 110 triệu đồng, đối với công trình sai phép và 130 triệu đồng đối với công trình không phép.

Tổng số tiền phạt đối với hoạt động xây dựng trái phép tại công trình toà nhà Câu lạc bộ Golf Đà Lạt bên trong Đồi Cù do công ty Hoàng Gia Đà Lạt làm chủ đầu tư là 240 triệu đồng.

Theo quyết định xử phạt, UBND thành phố Đà Lạt nêu rõ Công ty Hoàng Gia Đà Lạt, người đại diện là bà Lê Thị Hồng Xuân, phải dừng toàn bộ hoạt động thi công tại công trình tòa nhà sân golf Đồi Cù Đà Lạt.

Thành phố Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư liên hệ cơ quan chức năng để lập thủ tục xin cấp phép theo quy định. “Trường hợp cơ quan chức năng từ chối cấp phép, hoặc sau khi được cấp phép phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm, không phù hợp với giấy phép được cấp hoặc vi phạm”.