Chờ...

Các clip, âm thanh liên quan tin đồn nữ sinh HUFLIT bị xâm hại có dấu hiệu cắt ghép xuyên tạc

(VOH) – Chiều 12/1, Trường HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7 họp báo vụ clip nữ sinh viên học quân sự la hét, khóc lóc được cho là do bị xâm hại.

Ngoài đại diện của Trường HUFLIT cùng Trường Quân sự Quân khu 7, buổi họp báo còn có sự tham dự của nhân chứng là sinh viên quay đoạn clip gốc và bạn cùng phòng của nữ sinh trong clip.

Tại buổi họp báo, cả phía đại diện trường HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7 đều khẳng định sự việc chỉ là do mâu thuẫn nội bộ, khiến một nữ sinh của trường không làm chủ cảm xúc và có hành động la hét, khóc lóc.

Các clip, đoạn âm thanh đang lan truyền trên mạng xã hội có dấu hiệu cắt ghép, chỉnh sửa khác với bản gốc, có dấu hiệu xuyên tạc, bịa đặt.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, hiệu trưởng trường HUFLIT, cho biết sau khi nhận được thông tin lan truyền trên mạng xã hội, đã làm việc với Trường quân khu 7 để nắm tình hình, ngay sau đó mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa.

Các clip, âm thanh liên quan tin đồn nữ sinh HUFLIT bị xâm hại có dấu hiệu cắt ghép xuyên tạc 1
Đại diện Trường HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7 có mặt tại buổi họp báo. Ảnh: TTO

Đại tá Nguyễn Tiến Sơn, chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7, cho biết vụ việc diễn ra tối 10/1 trong một lớp học quân sự 18-20 người. Khi đó một em sinh viên bị mất tiền. Các bạn đổ lỗi cho một nữ sinh tên N.C.H.H.

Do bị nghi ngờ, H.H đã xô cửa ra ngoài, la hét, khóc lóc. Sau khi nghe thấy, cán bộ đại đội của trường đã đưa em xuống phòng làm việc để nắm tình hình.

Sự việc đã được cán bộ quản lý tại trung tâm giải quyết xong, không để xảy ra hậu quả gì. Sinh viên này cũng được trung tâm thông báo về cho gia đình, động viên để ổn định tâm lý.

Tại buổi làm việc sáng 12/1 trước buổi họp báo, phía Trường quân sự Quân khu 7 xác nhận mọi hoạt động, quá trình giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 7 vẫn diễn ra bình thường.

Đoạn clip do một sinh viên khác ở tòa nhà đối diện quay lại vì tò mò. Clip này được chia sẻ tiếp cho những người khác.

Tối 11/1, các clip này được đăng tải trên mạng xã hội gán ghép với thông tin sai sự thật rằng có vụ việc xâm hại tại Trường Quân sự Quân khu 7. “Các thông tin trên mạng là hoàn toàn sai sự thật, có dấu hiệu bịa đặt, xuyên tạc”, ông Sơn nói.

Các clip, đoạn chụp màn hình tin nhắn liên quan đến vụ việc được nhiều trang mạng chia sẻ, thuật lại, đặc biệt tại các trang Confession - một hình thức kênh chia sẻ ẩn danh trên Facebook khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ.

Trước đó, sau clip phát tán cho rằng nữ sinh viên HUFLIT đang học giáo dục quốc phòng an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 7 tự tử do bị xâm hại, trường đã yêu cầu các sinh viên có liên quan viết tường trình làm rõ sự việc, đồng thời chỉ đạo đơn vị tạm dừng huấn luyện lớp 23, Đại đội 6, Tiểu đoàn 3.

Nhà trường khẳng định những thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin sai sự thật, thất thiệt, xuyên tạc với dụng ý xấu. Đồng thời cho biết sẽ mời cơ quan chức năng vào cuộc xác minh những người chia sẻ, đưa tin sai sự thật và đề nghị xử lý theo đúng quy định pháp luật.