Chờ...

Cải thiện mức sống người dân các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia

VOH - Campuchia đề nghị Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thương mại, đầu tư và du lịch xuyên biên giới.

Theo Cambodia Daily, trong khuôn khổ buổi làm việc giữa ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tặng và Chủ tịch Quốc hội Campuchia bà Khuôn Sodary tại tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Phnom Penh sáng ngày 3/11/2023, bà Khuôn Sodary đã đề nghị phía Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thương mại, đầu tư và du lịch xuyên biên giới giữa hai nước nhằm cải thiện mức sống của người dân các tỉnh biên giới.

VN - CPC
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tặng trong buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội Campuchia bà Khuon Sodary tại tòa nhà Quốc hội sáng ngày 3/11/2023

Campuchia có 9 tỉnh giáp Việt Nam bao gồm: Kampot, Prey Veng, Svay Rieng, Kampong Cham, Kratie, Mondulkiri, Ratanakkiri, Kandal và Takeo. Hai nước có chung đường biên giới đất liền dài khoảng 1.270 km, vì vậy đây chính là thách thức cũng như cơ hội để hai bên cùng hợp tác phát triển trên tinh thần vì lợi ích chung.

Bà Khuon Sodary cũng cho biết thêm, cho dù là trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành dữ dội thì Quốc hội hai nước vẫn tiếp tục trao đổi, thực hiện các hoạt động quan trọng và hỗ trợ lẫn nhau trong khuôn khổ nghị viện khu vực và toàn cầu, bao gồm AIPA, IPU, APPF và APF.

Về phần mình, ông Nguyễn Huy Tặng cũng chúc mừng Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Quốc hội khóa 7 đã đi vào hoạt động rất hiệu quả và sẽ mang lại nhiều thành tựu to lớn hơn nữa cho đất nước và người dân Campuchia, đặc biệt là phát triển kinh tế và nâng cao mức sống người dân.

Hai nước cần tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận đã ký kết giữa hai chính phủ và tiếp tục tăng cường quan hệ cũng như trao đổi các chuyến thăm của các phái đoàn Quốc hội hai nước.