Chờ...

Cảng hàng không Đồng Hới tạm dừng khai thác bay vì bão số 4

VOH - Ngày 19/9, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp thu và khai thác tàu bay tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) từ 15 giờ đến 22 giờ cùng ngày để đảm bảo an toàn do ảnh hưởng của bão số 4.

Đây là một trong những biện pháp ứng phó trước khi bão số 4 đổ bộ vào miền Trung, với dự báo rằng cơn bão này có đường đi phức tạp và có thể gây thiệt hại lớn.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 và dự kiến ảnh hưởng đến các khu vực miền Bắc và miền Trung, bao gồm các sân bay lớn như Đồng Hới, Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai và Vinh.

Để đảm bảo an toàn khai thác trong thời gian bão đổ bộ, Cục Hàng không đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo dõi sát sao diễn biến của bão, thực hiện công tác phòng chống thiên tai theo phương châm "bốn tại chỗ".

MUa bao 2024

Mưa bão sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại các sân bay khu vực miền Bắc và miền Trung - Ảnh: CAAV

Đặc biệt, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng, thông tin liên lạc tại các sân bay trong vùng bị ảnh hưởng, đảm bảo không xảy ra hư hỏng và luôn sẵn sàng khắc phục nếu cần.

Tại sân bay Đồng Hới, các chuyến bay sẽ tạm dừng khai thác trong khung giờ 15h-22h để tránh rủi ro do ảnh hưởng trực tiếp của bão. Đối với các sân bay còn lại như Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai và Vinh, các cơ quan liên quan sẽ tổ chức trực 24/24 và theo dõi sát diễn biến thời tiết để đề xuất các phương án khai thác an toàn.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cũng được yêu cầu theo dõi và cập nhật liên tục các bản tin khí tượng để cung cấp thông tin kịp thời cho các sân bay và hãng hàng không. Thông tin về việc tạm ngừng khai thác tàu bay tại sân bay Đồng Hới cũng đã được thông báo rộng rãi theo đúng quy định, nhằm đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, hãng hàng không và hành khách.

Các hãng hàng không được yêu cầu điều chỉnh kế hoạch bay, thông báo đến hành khách về sự thay đổi lịch bay đến và đi tại sân bay Đồng Hới, đồng thời bổ sung nhiên liệu dự trữ cho các chuyến bay đến những sân bay trong vùng ảnh hưởng của bão, đề phòng tình huống phải bay chờ hoặc chuyển hướng đến sân bay dự bị.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Trung giám sát chặt chẽ công tác phòng chống bão số 4 tại các sân bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không trong điều kiện thời tiết bất lợi.