Chờ...

Cảnh báo lũ quét, sạt lở...tại nhiều tỉnh phía Bắc

VOH - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng 19/6, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Ngày và đêm 19/6, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy trên khu vực các tỉnh điện Biên, sơn La, Yên Bái, Bắc Kạn, Thái Nguyên.

lũ quét
Nhiều địa phương ở miền Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất - Ảnh: SKĐS

Từ 4 giờ đến 10 giờ ngày 19/6, ở khu vực tỉnh Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Bắc Kạn, Thái Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Điện Biên: Mường Ảng, Điện Biên Đông; Sơn La: Thuận Châu, Mường La, Sông Mã, Sốp Cộp; Yên Bái: Mù Cang Chải; Bắc Kạn: Chợ Mới; Thái Nguyên: Sông Công, Định Hóa.