Chờ...

Cảnh báo mưa diện rộng ở TPHCM ngày 3/7

VOH - Từ hôm nay đến 5/7, TPHCM chuẩn bị mưa lớn kéo dài, có nơi tổng lượng mưa lên đến 100mm.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, từ đêm ngày 2/7 đến ngày 4/7, TPHCM có mưa xảy ra trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa 48 giờ phổ biến 40 - 90mm, có nơi trên 100mm.

Tại khu vực trung tâm thành phố từ 13 giờ ngày 2/7 đến 13 giờ ngày 4/7 được dự báo có xác suất mưa 75 - 85%, tổng lượng mưa 30 - 60mm; riêng thành phố Thủ Đức được dự báo có tổng lượng mưa cao nhất 70 - 100mm.

Các huyện ngoại thành được dự báo trong 3 ngày đều có xác suất mưa trên 70%, tổng lượng mưa dao động 20 - 90mm.

mua-tphcm-3-7
Ảnh minh họa 

Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ cho biết, hôm nay (3/7), thời tiết ở TPHCM và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo, khả năng đợt mưa diện rộng tại TPHCM còn kéo dài trong những ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập ở các vùng trũng thấp, ven sông, ven kênh rạch, vùng đô thị kém khả năng tiêu thoát nước.

Ngày và đêm 3/7, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Phú Quốc nhiều mây, có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Tàu thuyền và các hoạt động khác trên vùng biển phía đông Nam Bộ đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.