Chờ...

Cảnh báo mưa giông kèm sấm sét tại TPHCM

VOH - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết TPHCM ngày 28/5, sáng và trưa trời nắng, về chiều có mưa rào, dông rải rác.

Nhiệt độ trong khoảng 34-35 độ C, ít thay đổi so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 65-68 %, mật độ mây trung bình 97-98 %.

Hướng gió Tây Tây Nam đạt vận tốc 13-17 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 37-39 km/h.

Dự báo chỉ số UV: Chỉ số UV tại các quận, huyện của TPHCM sẽ ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình (5).

Thời tiết TPHCM về chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Thoi tiet TPHCM hom nay 2805
Ảnh minh hoạ: Khiêm Huân

Nhiệt độ dao động trong khoảng 28-29 độ C, ít thay đổi so với đêm trước đó. Độ ẩm trung bình phổ biến 81-87%, mật độ mây 97-98%.

Hướng gió Tây Nam đạt vận tốc 9-11 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 26-30 km/h.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia từ 1 đến 7 giờ, ngày 28/5, khu vực các tỉnh Gia lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận và Bình Phước đã có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to.

Cảnh báo trong thời gian tiếp theo, khu vực các tỉnh Gia Lai, Bình Thuận và Bình Phước tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến 30-60mm, có nơi trên 90mm; các tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng từ 5-10mm, có nơi trên 20mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện;

Phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.