Chờ...

Cảnh báo trang web giả mạo Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

VOH - Chiều 25/7, BHXH Việt Nam phát đi cảnh báo trên không gian mạng có 1 trang web giả mạo Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, với tên miền là “dichvucongbaohiemxahoi.com”.

Trang web này có tên miền, giao diện rất giống Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Trang web dichvucongbaohiemxahoi.com còn giả mạo đặc điểm nhận diện như logo, hình ảnh minh họa, chức năng như trang web thật của ngành bảo hiểm.

Ngay sau khi phát hiện, BHXH Việt Nam đã báo cáo trang web giả mạo đến Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông để có căn cứ khóa chặn, cảnh báo sớm đến người dân.

Cảnh báo trang web giả mạo Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam 1
Website giả mạo BHXH Việt Nam bị cảnh báo

Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến cáo người dùng không cung cấp thông tin hoặc sử dụng dịch vụ, nghe tư vấn từ các fanpage, diễn đàn, trang web không chính thống.

Nếu nghi ngờ lừa đảo, người dân có thể báo cho cơ quan công an hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất để xử lý.

BHXH Việt Nam khẳng định, Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam chỉ có một tên miền và địa chỉ là https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/, trong cấu trúc tên miền có ".gov.vn” dành cho các cơ quan nhà nước (BHXH Việt Nam không sử dụng tên miền có cấu trúc ".com.vn" hoặc ".com" mà trang web giả mạo đang sử dụng).

Bảo hiểm xã hội Việt Nam còn có Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ https://baohiemxahoi.gov.vn/.

Đối với fanpage Facebook, cơ quan này sử dụng trang tích xanh nhằm phân biệt với các trang web không chính chủ khác tại địa chỉ https://www.facebook.com/baohiemxahoi.gov.vn.

Để kiểm tra trang web tín nhiệm, người dùng có thể tham khảo qua công cụ https://tinnhiemmang.vn/ của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC).