Chờ...

Cảnh cáo trưởng Công an phường vì thiếu chuẩn mực với dân

VOH - Ủy ban kiểm tra và Ban tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thông tin kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với trung tá Nguyễn Thành Nam - trưởng Công an phường Bãi Cháy.

Vụ việc xảy ra vào tối 17/5, ông Nam lái xe ô tô khi đã uống rượu, đi sai làn đường dẫn đến va chạm giao thông. Sau đó, ông Nam đe dọa người dân tại nơi công cộng.

Hành vi, ứng xử của ông Nam thể hiện sự thiếu gương mẫu trong lối sống, sinh hoạt, thiếu văn hóa và chuẩn mực đạo đức, vi phạm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ Công an nhân dân, vi phạm quy định của Đảng và quy tắc ứng xử của ngành công an.

Cảnh cáo trưởng Công an phường vì thiếu chuẩn mực với dân 1
Người đàn ông mặc áo trắng trong clip được xác định là Trung tá Nguyễn Thành Nam. Ảnh: CAND

Vi phạm, khuyết điểm của trung tá Nguyễn Thành Nam đã gây hậu quả nghiêm trọng, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền, đơn vị nơi ông Nam sinh hoạt và công tác; làm xấu hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân và làm mất uy tín của cá nhân ông Nam.

Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã họp, thống nhất biểu quyết thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thành Nam bằng hình thức cảnh cáo. 

Đồng thời báo cáo Ban thường vụ Thành ủy phối hợp, trao đổi với cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý đồng bộ về hành chính theo quy định và điều chuyển, bố trí công tác khác đối với ông Nam.