Chờ...

Cao điểm vận chuyển hàng không sau Tết dự kiến ngày 15/2

VOH - Cao điểm sau Tết dự kiến là ngày 15/2 (tức ngày 6/1 Âm lịch) với 608 lượt chuyến bay/ngày và 105 ngàn lượt hành khách/ngày.

Các khung giờ cao điểm đi và đến nội địa tập trung vào sáng, chiều và tối với khung giờ cao nhất lên tới 3.000 lượt khách/khung giờ (21 giờ – 22 giờ).

Theo Kế hoạch bay của các hãng hàng không, dự kiến ngày cao điểm nhất của dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn có 608 lượt chuyến bay và 105.000 lượt khách qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, tăng khoảng 12 – 15% so với cao điểm Tết năm ngoái. 

hanh khach
Hành khách làm thủ tục tại sân bay - Ảnh minh họa

Thực hiện các biện pháp đảm bảo khai thác, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, sân bay đã thực hiện tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày ngày 6/2 đến 16/2 theo chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam.

Bố trí tăng cường nhân lực tại các vị trí theo quy định, tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn…

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến…

Siết chặt công tác trực điều hành 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề phát sinh.