Chờ...

Cập nhật diễn biến mới nhất vụ chìm tàu trên sông Hàn (Đà Nẵng)

Tàu du lịch chở 56 người trong đó có 21 người cùng một gia đình bị lật úp ngay trên sông Hàn (Đà Nẵng) chỉ ít phút sau khi rời bờ. Công tác cứu hộ được triển khai gấp rút. Hiện vẫn còn 3 người mất tích, trong đó có 2 trẻ em.

Thông tin mới nhất về vụ chìm tàu trên sông Hàn, 6 giờ 30 phút sáng nay (5/6) 70 thợ lặn chuyên nghiệp và lực lượng tìm kiếm của quân đội tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích. Hơn 15 tàu cá ngư dân cùng đội thợ lặn đã trở lại khu vực giữa sông Hàn - nơi được cho là tàu Thảo Vân bị nạn để tiếp tục lặn tìm. Ông Đặng Việt Dũng, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đội tìm kiếm sẽ dàn hàng ngang từ khu vực cầu sông Hàn đi ra hướng cửa biển.

Thông tin về 3 người chưa được tìm thấy là Phạm Tấn Cường (1970) quê Bình Định,  Trịnh Kim Phượng (2009) và Trịnh Tiến Hưng (2012) quê Bắc Cạn.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, tàu bị chìm đêm qua là tàu hoạt động chui, thực chất là tàu đánh cá cải hoán thành tàu du lịch. Ông cho biết sẽ sớm điều tra để xử lý trách nhiệm của các cá nhân có liên quan đến việc vì sao tàu lại hoạt động chui được ngay trước đồn biên phòng và lại công khai bán vé chở khách trên sông Hàn

2h sáng ngày 05/06, 43 người gặp nạn trong vụ chìm tàu trên sông Hàn đã được cứu sống. Nhưng vẫn còn 3 người mất tích, trong đó có 2 trẻ em. Tàu du lịch Thảo Vân 2 đã được trục vớt đưa vào bờ. Trên sông Hàn thủy triều đang rút nên nước chảy rất xiết ra cửa sông. Vì vậy công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Nhóm thợ lặn vào bờ tạm ngừng công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích. Dự kiến khoảng 6h sáng cùng ngày, các thợ lặn sẽ tiếp tục công việc

Tàu du lịch Thảo Vân 2 đã được trục vớt đưa vào bờ. Nguồn: TTO

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã huy động các tàu cá dùng lưới để ngăn cửa sông tránh trường hợp thi thể của nạn nhân nếu có có thể trôi ra biển. Đồng thời vào sáng sớm 5/6, huy động 100 thợ lặn để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

1 giờ 15 phút sáng 5/6, theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, quận Sơn Trà và Hải Châu đã đưa 10 tàu cá  ngư dân chạy hàng ngang sông Hàn để tìm kiếm các nạn nhân bằng hệ thống lưới quét. Các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng đã tiếp nhận được 29 nạn nhân trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

0 giờ sáng 5/6, sau gần 4 giờ tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ đã cứu được khoảng 26 người. 26 người đã được đưa về bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, 6 người đã xuất viện. Một số nạn nhân sức khoẻ đã ổn định. Có 8 nạn nhân trẻ em, trong đó 3 nạn nhân khá nặng. Hai người lớn bị thương khá nặng, trong đó có một người mang quốc tịch Malaysia (bị tổn thương phổi nặng, phải thở bằng máy).

Một số nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nguồn: Face book Tôi yêu Đà Nẵng

UBND TP Đà Nẵng có thông cáo về vụ việc: Tối ngày 4/6, trên sông Hàn xảy vụ tai nạn chìm tàu du lịch. Tàu du lịch gặp nạn có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng. Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.Thông tin ban đầu, tàu chở nhiều học sinh giỏi của một đại gia đình và một số khách nước ngoài. Khi xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn. Khi tàu lật úp, toàn bộ hành khách đều rơi xuống sông.

Ngay trong tối 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng.Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất khẩn trương cứu hộ những người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

23 giờ 4/6, chị Nguyễn Thị Huyền (áo trắng, quê Bắc Kạn) cho hay, để chúc mừng con em đạt học sinh giỏi, gia đình họ hàng chị tổ chức cho 21 người du lịch Đà Nẵng. Tàu rời bến được khoảng 100 m thì bị chìm, hiện mới tìm được 19 người. Những người được cứu vào bờ an toàn cho biết trên tàu có áo phao nhưng không ai mặc và cũng không được khuyến cáo mặc áo phao. Trên tàu trang bị loại ghế ngồi giống ghế quán nước, không cố định mà ngồi lộn xộn nên khi nhiều người ngồi dồn một bên tàu nên tàu lật nghiêng. Sau đó các hành khách hoảng loạn, chạy, trèo dồn về bên còn lại nên tàu lật úp.

Chị Huyền sau khi được cứu thất thần khi biết còn 2 người trong gia đình đang mất tích. Nguồn: VNE

22 giờ 4/6, 12 lính đặc công của Quân khu 5 và 28 thợ lặn cùng quần thảo đoạn sông với hy vọng tìm được các nạn nhân nhanh nhất trước khi họ bị xô đẩy đi xa.

Một du khách Hàn Quốc được cứu an toàn. Nguồn: VNE

Khoảng gần 20 giờ ngày 4/6 một tàu du lịch vừa xuất phát trên sông Hàn (Đà Nẵng) được khoảng 5 phút thì bị chìm. Vị trí tàu gặp nạn được xác định tại đoạn trước khách sạn Novetel, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các lực lượng gấp rút tìm kiếm các nạn nhân. Một số người đã kịp thoát ra và bơi vào bờ.Toàn bộ khu vực Cảng sông Hàn trước khách sạn Novotel bị phong toả bởi hàng trăm cảnh sát. Ba chiếc xe cứu thương được điều đến cầu cảng cũ thay phiên chở các nạn nhân đầu tiên được đưa lên bờ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng

 Vị trí tàu gặp nạn được xác định tại đoạn trước khách sạn Novetel, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Nguồn: DT

VOH Online tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc.