Chờ...

Cập nhật mới nhất về sức khỏe của 55 học sinh nghi bị ngộ độc ở Xín Mần

VOH - Sáng 17/9, Sở Y tế Hà Giang cho biết tình hình sức khỏe của 55 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Xín Mần nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định.

Trong số đó, 17 học sinh đã được xuất viện và đang tiếp tục được theo dõi tại trường.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 15/9, khi tập thể khối trung học cơ sở của trường tổ chức liên hoan Tết Trung Thu cho khoảng 300 học sinh. Sau bữa ăn khoảng 15 phút, một số em bắt đầu có triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau đầu và đau bụng vùng quanh rốn.

XIn Man ngo doc
Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Xín Mần - Ảnh tư liệu nhà trường

Đến 22h45 cùng ngày, 55 học sinh đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra và điều trị. Các em được chẩn đoán nghi ngộ độc thực phẩm và ngay lập tức được điều trị bằng các biện pháp như truyền dịch, gây nôn và làm các xét nghiệm cần thiết.

Thực phẩm được sử dụng trong bữa liên hoan gồm trà chanh, quất, táo, lê, dưa hấu, dứa, bánh Trung Thu, kẹo và sữa. Các học sinh nhập viện bao gồm những em học từ lớp 6 đến lớp 9 của trường.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế Hà Giang đã chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân ngộ độc. Sản phẩm bánh Trung Thu đã bị niêm phong để kiểm tra, mẫu thực phẩm được lấy để phân tích theo quy định.

Tính đến sáng 17/9, 29 em học sinh có biểu hiện ngộ độc, trong đó 17 em đã ra viện, số còn lại chỉ bị rối loạn tiêu hóa và sức khỏe đang dần hồi phục. Hiện tại, tất cả các em đều trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt và các chỉ số sinh tồn bình thường.

Các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi và điều tra để làm rõ nguyên nhân chính xác của vụ ngộ độc, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho các học sinh bị ảnh hưởng.