Chờ...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam

VOH - Rạng sáng 15/4, CEO Apple Tim Cook đến Hà Nội bằng máy bay riêng.

Ngay khi đặt chân đến thủ đô Hà Nội, ông Tim Cook chia sẻ Apple luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi Apple hoạt động.

Ông nói, từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam.

CEO Apple dành nhiều lời khen khi nói về đất nước, con người Việt Nam. Ông nhấn mạnh "không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp".

Timbook 16
CEO Apple Tim Cook - Ảnh: Getty

Theo lịch trình dự kiến, CEO của hãng công nghệ Apple sẽ có 2 ngày làm việc tại Việt Nam. Ông sẽ gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt Nam.

Ông chia sẻ sự "hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường".

Theo thông báo từ Apple, hôm nay 15/4, tập đoàn này sẽ công bố việc tăng cường khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam, cùng các tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương.

Trong năm 2024 này, sẽ mở rộng chương trình đào tạo nghề cho người khuyết tật để thúc đẩy sự hòa nhập, mang đến cơ hội lớn hơn cho họ trong chuỗi cung ứng.

Apple sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình trong Quỹ phát triển nhân viên của nhà cung cấp trị giá 50 triệu USD, khi tập đoàn tăng cường khoản đầu tư cho các nhà cung cấp Việt Nam.

Từ khi hoạt động tại Việt Nam đến nay, Apple đang hỗ trợ hơn 200.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, thông qua chuỗi cung ứng và hệ sinh thái iOS.  Apple cho biết sẽ tăng cường khoản chi cho các nhà cung cấp tại Việt Nam. Công ty chi gần 400.000 tỉ đồng từ năm 2019 thông qua chuỗi cung ứng địa phương và tăng hơn gấp đôi mức chi hằng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.