Chờ...

Chất lượng không khí Hà Nội sáng 11/10 ở mức xấu

VOH - Sáng ngày 11/10, hệ thống quan trắc môi trường tự động của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô ở mức xấu và rất xấu,

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 161 đến hơn 210. Đặc biệt, chỉ số bụi mịn PM2.5 cũng ghi nhận ở mức rất cao, gây lo ngại về tác động đến sức khỏe của người dân.

Theo hệ thống IQ Air, một tổ chức theo dõi chất lượng không khí trên toàn cầu, vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày, AQI tại Hà Nội đạt 188, thuộc ngưỡng "màu đỏ" - mức rất xấu.

Điều này đã khiến Hà Nội được xếp vào danh sách các thành phố có mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất thế giới trong ngày.

ô nhiễm không khí hà nội


Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng với chỉ số AQI cao như vậy, không khí ô nhiễm tại Hà Nội có thể gây hại lớn đến sức khỏe, đặc biệt là với những người có cơ địa nhạy cảm, người già, trẻ em và những người mắc bệnh hô hấp. Người dân được khuyến cáo nên hạn chế các hoạt động ngoài trời trong thời điểm này, đặc biệt vào buổi sáng sớm, chiều tối và ban đêm, khi mức độ ô nhiễm thường đạt đỉnh. Nếu phải ra ngoài, mọi người nên đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn để bảo vệ hệ hô hấp.

Giải Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe
Để giảm thiểu tác động của ô nhiễm không khí, người dân Hà Nội được khuyên nên hạn chế việc tập thể dục vào buổi sáng sớm, khi chỉ số AQI thường ở mức cao nhất. Ngoài ra, hạn chế ra ngoài vào những khung giờ ô nhiễm nặng và sử dụng các thiết bị lọc không khí trong nhà cũng là biện pháp hữu hiệu