Chờ...

Chỉ vì bạn gái bị nhắn tin trêu chọc, gần 60 thanh niên tụ tập hỗn chiến gây chết người

TÂY NINH - Ngày 31/8, Công an tỉnh Tây Ninh bắt tạm giam 45 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến tại khu vực sân bóng Lộc Phước, thuộc khu phố Lộc Phước, phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng.

Vụ việc đã dẫn đến cái chết của 2 người và làm một người bị thương nặng.

Trong số 45 bị can, có 26 bị can bị điều tra về hành vi giết người, 18 bị can bị truy tố về hành vi gây rối trật tự công cộng, và 1 bị can bị khởi tố vì tội mua bán, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

12 thiếu niên liên quan đến vụ ẩu đả đã được gia đình bảo lãnh do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

hung khí
Ảnh minh họa: Internet

Vụ hỗn chiến xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng ngày 25/8, khi hai nhóm thanh thiếu niên, mỗi nhóm khoảng hơn 20 người, tụ tập tại sân bóng Lộc Phước và sử dụng hung khí để đánh nhau.

Công an phường Lộc Hưng nhận được tin báo từ quần chúng và lập tức cử lực lượng đến hiện trường.

Tuy nhiên, khi lực lượng công an có mặt, hai nhóm đã bỏ chạy. Công an đã bắt giữ 7 đối tượng và thu giữ nhiều hung khí.

Đến 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh thông báo có hai trường hợp tử vong là Nguyễn Trần Nguyên K., sinh năm 2001 và Trần Lê Phát Đ., sinh năm 2006. Cả hai đều liên quan đến vụ ẩu đả.

Một người khác, Đinh Thanh D., sinh năm 2008, bị thương nặng và đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Trảng Bàng, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh và Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM để điều trị.

Nguyên nhân vụ hỗn chiến bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân. Nguyễn Minh Lợi, sinh năm 2008, có bạn gái là Mai Anh T., sinh năm 2008.

Nguyễn Trường Huy, sinh năm 2008, thường xuyên nhắn tin trêu chọc Mai Anh T. trên mạng xã hội.

Khi Lợi phát hiện những tin nhắn này, mâu thuẫn giữa Lợi và Huy gia tăng. Lợi đã hẹn Huy và nhóm của Huy để giải quyết mâu thuẫn.

Huy đã tập hợp một nhóm khoảng 20 người, chuẩn bị hung khí để đối đầu với nhóm của Lợi. Lợi cũng huy động một nhóm khoảng 20 người với hung khí.

Vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng, hai nhóm đã gặp nhau tại sân bóng Lộc Phước và bắt đầu đánh nhau.

Nhóm của Huy đã gây thương tích cho nhóm của Lợi, dẫn đến cái chết của Nguyễn Trần Nguyên K. và Trần Lê Phát Đ., và Đinh Thanh D. bị thương nặng.

Sau vụ việc, công an đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ các đối tượng liên quan.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh và Công an thị xã Trảng Bàng đang tiếp tục truy tìm các đối tượng còn lại và điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như động cơ của vụ hỗn chiến.