Chờ...

Chìm tàu chở hàng trăm container ở khu vực biển Cần Giờ

Tàu bị sự cố thuộc Công ty CP Nhật Việt, chở 285 container xuất phát từ TPHCM đi Hải Phòng. Vụ việc xảy ra vào rạng sáng nay (19/10) tại khu vực sông Lòng Tàu, thượng lưu mũi An Thạnh.

Sáng 19/10, đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết tàu VIETSUN INTEGRITY chở container bị chìm trên sông Lòng Tàu (đoạn giáp ranh giữa huyện Cần Giờ và Nhà Bè (TPHCM). 

Trước đó, khoảng 23 giờ 45 phút, tàu này di chuyển đến khu vực phao 32, luồng Sài Gòn - Vũng Tàu thì bất ngờ bị sự cố máy, nghiêng dần về một bên và rớt 1 thùng container. Day đó, tàu tiếp tục nghiêng và đến gần 2 giờ ngày 19/10, tàu chìm trên luồng ở khu vực phao 28.

Chìm tàu chở hàng trăm container

Thùng container trôi lềnh bềnh trên biển

Ngay sau khi nhận thông tin, các đơn vị chức năng đã có mặt lên phương án xử lý, đồng thời thực hiện việc cảnh giới, điều tiết giao thông tại khu vực.

Thông tin ban đầu cho biết trên tàu bị sự cố có 17 người, nhưng may mắn đều thoát nạn.

Sáng 19/10, lãnh đạo huyện Cần Giờ xác nhận vụ việc không gây thiệt hại về người, một số container rơi xuống sông và đang bị trôi dạt chưa rõ hàng hóa bên trong là gì. Các lực lượng vẫn đang xử lý hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Hiện các lực lượng cứu hộ và cơ quan chức năng của TPHCM đã đến hiện trường vị trí tàu chìm tiến hành kiểm tra hiện trường và xử lý vụ việc. 

Đến 10 giờ ngày 19/10, lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ hiện trường, thực hiện các bước tiếp theo - Ảnh: TTO

Liên quan đến vụ tai nạn này, Cảng vụ Hàng hải TPHCM cũng vừa phát đi thông báo phân luồng giao thông hàng hải và hạn chế lưu thông hàng hải.