Chờ...

Chính phủ trình Quốc hội 25 dự án Luật tại Kỳ họp thứ 8

VOH - Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Chính phủ đề xuất trình 25 dự án Luật, bao gồm 15 dự án đề nghị Quốc hội xem xét và thông qua, cùng 10 dự án khác đề nghị cho ý kiến.

Thông tin này được Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố sáng ngày 15/10 trong cuộc họp giữa Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Đảng Đoàn Quốc hội về các nội dung của kỳ họp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, số lượng nội dung trình tại kỳ họp lần này rất lớn, và Chính phủ cùng các cơ quan liên quan phải làm việc tích cực hơn để đáp ứng yêu cầu từ tình hình quốc tế đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Ông cũng đề cập đến quan điểm của Trung ương tại Hội nghị lần thứ 10 vừa qua, nhấn mạnh rằng: "Chỉ bàn làm, không bàn lùi". Điều này thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trọng yếu của đất nước.

Thu tuong PMC 2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính - Ảnh: quochoi.vn

 

Thủ tướng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân cấp, phân quyền kết hợp với phân bổ nguồn lực và tăng cường giám sát, kiểm tra trong quá trình thực thi chính sách.

Ông khẳng định, cần chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật từ việc quản lý chặt chẽ sang việc mở rộng không gian phát triển, tạo điều kiện cho đổi mới sáng tạo và thúc đẩy phát triển. Để thực hiện được điều này, Thủ tướng đề nghị cần phải giảm bớt thủ tục hành chính và thực hiện phân quyền mạnh mẽ hơn.

Trong phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng cũng đề nghị Đảng Đoàn Quốc hội và Ban Cán sự Đảng Chính phủ phải tiếp tục nỗ lực hơn, quyết tâm hơn để tạo ra những đột phá trong thời gian tới, nhằm đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về việc chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, trong đó tập trung vào việc rà soát, xem xét tiến độ và chất lượng các nội dung được trình tại kỳ họp.

Kỳ họp lần này dự kiến sẽ kéo dài trong 28,5 ngày, khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc vào ngày 30/11, với 2 đợt làm việc. Đợt 1 diễn ra từ ngày 21/10 đến 13/11, và đợt 2 từ ngày 20 đến 30/11.