Chờ...

Chính thức: Nghỉ lễ Quốc khánh từ 31/8 đến 3/9/2024

VOH - Theo thông báo mới từ Văn phòng Chính phủ, cán bộ, công chức và viên chức sẽ được nghỉ Lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024.

Kỳ nghỉ này sẽ kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày cuối tuần.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chính thức thông báo về lịch nghỉ lễ, yêu cầu các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp thông báo cho người lao động và có kế hoạch sắp xếp công việc hợp lý trong thời gian nghỉ.

Đối với các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị và tổ chức chính trị - xã hội, lịch nghỉ sẽ được thực hiện theo thông báo, đảm bảo hoạt động liên tục và phục vụ nhu cầu của tổ chức và nhân dân.

Đối với các doanh nghiệp ngoài nhà nước, người sử dụng lao động có thể linh hoạt lựa chọn ngày nghỉ trong khoảng thời gian từ ngày 1/9 (Chủ Nhật) đến ngày 3/9 (Thứ Ba).

Cần thông báo phương án nghỉ cho người lao động ít nhất 30 ngày trước kỳ nghỉ. Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc kế tiếp.

Nghi le 2 thang 9 bao ngay
Cán bộ, công chức, viên chức nghỉ lễ Quốc khánh từ 31/8 đến 3/9/2024

Trước đó, tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, các tổ chức công đoàn đã kiến nghị bổ sung thêm hai ngày nghỉ vào dịp Quốc khánh để công nhân có thể đưa con đến trường vào ngày khai giảng (5/9). Đề xuất này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công nhân và thể hiện sự quan tâm đến việc gắn kết gia đình.

Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ công nhân và khẳng định rằng nâng cao điều kiện làm việc, thu nhập cho công nhân là thiết yếu để đảm bảo sự phát triển bền vững của lực lượng lao động và tương lai của đất nước.

Lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng khuyến nghị các doanh nghiệp nên tập trung vào việc nâng cao tay nghề, ứng dụng công nghệ thông tin và quản trị doanh nghiệp để cải thiện thu nhập cho công nhân, thay vì yêu cầu họ làm việc quá sức.

Việc này không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của công nhân mà còn góp phần xây dựng một lực lượng lao động chất lượng cao cho tương lai.