Chờ...

Chống lạm thu trong trường học: Sẽ thanh tra đột xuất

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ đón nhận những thông tin phản ánh về các khoản thu chi phía các trường, sẽ thành lập những đợt kiểm tra đột xuất với các trường về những khoản thu từ đầu năm.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu -  Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết trong cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội TPHCM ngày 28/9.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, từ tháng 8, Sở GD&ĐT TPHCM có công văn hướng dẫn thu chi đầu năm học và hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. 

Sở yêu cầu Phòng GD&ĐT tham mưu UBND các quận - huyện chỉ đạo phòng ban có liên quan phối hợp kiểm tra, giám sát, thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trực thuộc theo phân cấp. Các đơn vị kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm thu hoặc thu các khoản trái quy định.

Chống lạm thu trong trường học: Sẽ thanh tra đột xuất 1
Phụ huynh thảo luận về các khoản thu, chi trong năm học - Ảnh minh họa: PN

Liên quan đến vụ đóng 10 triệu quỹ phụ huynh tại Trường tiểu học Hồng Hà (Bình Thạnh), Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin, đã chỉ đạo ngay với Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Thạnh báo cáo vụ việc.

Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Thạnh đã có hướng dẫn chấn chỉnh nghiêm túc với trường và có văn bản phê bình giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2 của trường này về các sai phạm.