Chờ...

Chủ tịch Quốc hội dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

VOH - Chiều 16/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và thăm gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Trị.

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7/1947, chiều 16/7, tại tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Di tích Quốc gia Đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và thả bè hoa tại Bến thả hoa bên bờ sông Thạch Hãn.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là là nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ trong cả nước, chủ yếu là các liệt sĩ thuộc Đoàn 559-Bộ đội Trường Sơn, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, phần lớn là con em của các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chủ tịch Quốc hội dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ 1
Chủ tịch Quốc hội thắp hương tưởng nhớ tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn - Ảnh: TTXVN

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10.800 anh hùng liệt sĩ. Những người đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở đất nước bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước giành độc lập dân tộc cũng như hy sinh trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Quảng Trị. Quảng Trị vì cả nước, không quản ngày đêm chăm sóc nơi yên nghỉ của hàng vạn anh hùng liệt sĩ thêm trang nghiêm, ấm áp.

Quảng Trị là địa phương duy nhất trong cả nước có 2 nghĩa trang liệt sĩ quốc gia và 70 nghĩa trang liệt sĩ ở khắp nơi trong tỉnh.

Thời gian qua, các sở, ban, ngành trong tỉnh đã tự nguyện nhận phần mộ liệt sĩ của các địa phương trong cả nước ở các nghĩa trang trên địa bàn để chăm sóc, hương khói vào các ngày lễ, Tết, góp phần làm cho thân nhân liệt sĩ thêm yên lòng.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đã tới thăm Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.