Chờ...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí

VOH - Nhân dịp Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV, chiều tối 19/6, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Chủ tịch Quốc hội trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành, đóng góp tích cực vào công tác thông tin tuyên truyền về Kỳ họp.

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí tại Nhà Quốc hội nhân dịp Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa 15.

Tran Thanh Man Bao chi
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí nhân dịp Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa 15

Nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7 có khối lượng công việc rất lớn, rất quan trọng cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, đặc biệt là khối lượng các nội dung về công tác lập pháp nhiều nhất tại một Kỳ họp kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chủ tịch Quốc hội trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành, đóng góp tích cực vào công tác thông tin tuyên truyền về Kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành, đóng góp tích cực vào công tác thông tin tuyên truyền về Kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại đợt 1 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã hoàn thành việc thảo luận cho ý kiến đối với 10 dự án luật, 6 dự thảo nghị quyết; thông qua 2 nghị quyết với tỷ lệ biểu quyết đồng thuận cao. Công tác nhân sự được tiến hành kịp thời, đúng quy định, quy trình và đạt được sự đồng thuận cao của các đại biểu Quốc hội. 

Các nội dung về lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia đều được Quốc hội xem xét, thảo luận sôi nổi, dân chủ, trọng tâm với tinh thần xây dựng, trách nhiệm rất cao.

"Các cơ quan thông tấn, báo chí đã tổ chức đưa tin, phát thanh, truyền hình trực tiếp kịp thời, liên tục, đầy đủ, hấp dẫn diễn biến Kỳ họp, nhất là các phiên thảo luận, phiên chất vấn để cử tri và Nhân dân cả nước theo dõi, giám sát" 

Quoc hoi va bao chi 2024
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành, đóng góp tích cực vào công tác thông tin tuyên truyền về Kỳ họp.

Trong hơn 10 ngày còn lại của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định rất nhiều vấn đề quan trọng, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phát huy những kết quả trong đợt 1 của Kỳ họp, tiếp tục thông tin kịp thời, chính xác về hoạt động của Quốc hội, có trọng tâm, trọng điểm, làm nổi bật những nét mới của Kỳ họp, những nội dung được đại biểu Quốc hội thảo luận, quyết định thông qua.

Chủ tịch Quốc hội mong các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp, thông tin kịp thời, trọng tâm, trọng điểm về hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong 6 tháng cuối năm.

Bao chi
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo các cơ quan báo chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tình cảm đặc biệt của Lãnh đạo Quốc hội, Văn phòng Quốc hội dành cho những người làm báo cả nước, nhất là đội ngũ những phóng viên, biên tập viên trực tiếp làm nhiệm vụ thông tin về Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội đã luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt.

ãnh đạo các cơ quan báo chí cũng đề nghị Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tiếp tục quan tâm, mở thêm nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức về tổ chức, hoạt động, chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội dành cho cán bộ quản lý các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên trực tiếp tham gia đưa tin về Quốc hội để những người làm báo hiểu sâu sắc hơn và từ đó, đưa tin chính xác hơn, hấp dẫn hơn về hoạt động của Quốc hội…