Chờ...

Chuẩn bị sớm nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội

VOH - Ngày 6/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì cuộc họp giữa Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và các đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội.

Cuộc họp nhằm thảo luận và xác định các nhiệm vụ trọng tâm của tháng 8 năm 2024.

Theo báo cáo, trong 7 tháng đầu năm 2024, VPQH đã đóng góp quan trọng vào việc tổ chức thành công 4 kỳ họp của Quốc hội, 22 phiên họp và 6 hội nghị quan trọng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cùng với nhiều cuộc họp và hội nghị khác của Đảng đoàn Quốc hội. 

VPQH đã tiếp nhận và xử lý gần 157.500 công văn đến và hơn 11.072 công văn đi, thực hiện in sao hơn 16.100 đầu tài liệu với gần 7,4 triệu trang văn bản.

Bui Van Cuong 20-24
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường - Ảnh: LĐO

Tuy nhiên, cuộc họp chỉ ra một số hạn chế trong việc triển khai nhiệm vụ, như tình trạng chậm trễ trong gửi tài liệu, ban hành Thông báo Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, và công bố nghị quyết. Những vấn đề này cần được khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác.

Trong tháng 8, VPQH sẽ tập trung vào việc chuẩn bị nội dung và chương trình cho kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XV, dự kiến diễn ra vào cuối năm. Công tác chuẩn bị bao gồm việc tham mưu và phục vụ các hoạt động của Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội và các Phó Chủ tịch Quốc hội. 

VPQH sẽ tổ chức phiên họp thứ 36 và phiên họp chuyên đề pháp luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách, và Diễn đàn của Quốc hội về hoạt động giám sát.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh khối lượng công việc trong tháng tới là rất lớn. Ông yêu cầu các vụ, cục và đơn vị liên quan cần phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực và phối hợp chặt chẽ để hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch. 

Việc chuẩn bị sớm và chu đáo cho kỳ họp thứ 8 và các kỳ họp bất thường (nếu có) là nhiệm vụ hàng đầu, nhằm bảo đảm hiệu quả công tác và đáp ứng yêu cầu của Quốc hội.