Chờ...

Chương trình “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” năm 2024 vận động được hơn 35,3 tỷ đồng

VOH - Tối 22/10, tại TPHCM, Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 11 năm 2024 đã vận động được hơn 35,3 tỷ đồng.

Chương trình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức

Số tiền này được các tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ cho Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của thành phố.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM, nhấn mạnh chương trình không chỉ huy động nguồn lực tài chính mà còn là một hình thức tuyên truyền hiệu quả.

Chương trình góp phần củng cố nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân về vai trò quan trọng của biên giới, biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình còn động viên cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước cùng hưởng ứng các hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo.

Chương trình cũng mang đến những hình ảnh chân thực về đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các vùng biên giới, hải đảo. Họ đang ngày đêm kiên cường bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đây cũng là dịp để báo cáo với nhân dân về những công trình, hoạt động nhân văn mà Quỹ đã và đang triển khai như Chương trình “Vì Trường Sa xanh,” “Mái ấm cho chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới,” “Ánh sáng vùng biên,” và các ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

IMG_9022 1

Những kết quả này thể hiện tình cảm và trách nhiệm của người dân TP.HCM đối với biển, đảo, là nguồn động viên lớn cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các vùng biên giới, biển đảo.

Chương trình nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” năm 2024 còn bao gồm các tiết mục ca nhạc về biển đảo, tình yêu quê hương đất nước, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và các chiến sĩ hải quân, biên phòng.

Chương trình cũng giới thiệu lại các hoạt động nổi bật của Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” trong 15 năm qua.

Từ năm 2013 đến 2024, Quỹ đã tiếp nhận hơn 515 tỷ đồng và đã chi hơn 470 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo, hỗ trợ các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.