Chờ...

"Chuyến xe mùa Xuân" cho sinh viên, công nhân hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Sáng sớm hôm nay, 17/1 (20 tháng Chạp), tại Nhà Văn hoá Thanh niên diễn ra Lễ tiễn sinh viên, công nhân khó khăn về quê đón Tết. 

Lãnh đạo thành phố trao vé xe tượng trưng cho sinh viên

Với chủ đề "Chuyến xe mùa xuân_ Tết sum vầy", chương trình dành tặng 5.000 vé xe cho sinh viên, công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn từ TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội về quê đón Tết cùng gia đình.

Được trao tặng vé xe về Bình Định, bạn Huỳnh Công Thảo, sinh viên năm 3, Đại học Y Dược xúc động: "Năm nay, Bình Định của em và các tỉnh miền Trung vừa xảy ra trận lũ rất lớn gây thiệt hại rất nặng nề. Em cứ nghĩ, năm nay sẽ không có Tết cho mình. Vé xe mà em nhận không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn có giá trị lớn lao về tinh thần. Chúng em biết rằng chúng em không lẻ loi mà bên cạnh còn rất nhiều người tốt, những cá nhân, tổ chức luôn đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ".

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm hỏi công nhân được trao vé về quê ăn Tết

Chương trình tặng vé xe cho sinh viên là hoạt động thường niên được Trung tâm Hỗ trợ học sinh-sinh viên TPHCM khởi xướng và thực hiện từ năm 2002. Từ đó đến nay, đã có trên 42.000 lượt sinh viên khó khăn được về quê đón Tết.

Ghi nhận ý nghĩa của chương trình, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND khẳng định: "Không chỉ dừng lại ở việc chăm lo cho người dân sinh sống ở thành phố mà tất cả người dân từ các tỉnh về đây, đang sinh sống và làm việc tại thành phố cũng được quan tâm như nhau. Chương trình hỗ trợ vé xe cho sinh viên, công nhân về quê ăn Tết thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền nhân dân thành phố và sự nỗ lực vận động mạnh thường quân của các đoàn thể" .

Lên chuyến xe mùa Xuân

Chia tay Sài Gòn về quê đón Tết