Chờ...

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: Nhà lãnh đạo tài năng, tận trung với nước, tận hiếu với dân

(VOH) – Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Văn Kiệt luôn vì dân, sống giản dị, khiêm tốn, đặt lợi ích đất nước, nhân dân lên trên hết.

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), sáng 21/11, tại đường Nguyễn Huệ, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố tổ chức triển lãm “Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo tài năng - tấm gương người cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân”. 

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức bày tỏ: “Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; một người cộng sản chân chính với trái tim nhân hậu mãi mãi ở trong lòng nhân dân ta và bạn bè quốc tế”.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: Nhà lãnh đạo tài năng, tận trung với nước, tận hiếu với dân 1
Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham quan triển lãm. 

Triển lãm đã khái quát về thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt: Quê hương, gia đình, thời niên thiếu và quá trình hoạt động cách mạng của Cố thủ tướng.

Triển lãm trưng bày hình ảnh đồng chí Võ Văn Kiệt sau ngày đất nước thống nhất, với phương châm vừa học, vừa làm, dựa vào dân, phát huy sức mạnh của nhân dân, trên cương vị là Chủ tịch và Bí thư Thành ủy TPHCM, ông đã cùng lãnh đạo Thành phố đưa ra những quyết sách năng động, phù hợp với tình hình thực tiễn, từng bước tháo gỡ khó khăn, đưa Thành phố dần đi vào ổn định để rồi sau đó trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước.

Chính nơi đây, ông Võ Văn Kiệt đã được người dân yêu mến dành cho những danh xưng: “chú Sáu Dân, Chủ tịch gạo, Bí thư phá rào”.

Tại triển lãm cũng nêu bật những dấu ấn, hình ảnh đồng chí Võ Văn Kiệt với các công trình xây dựng lớn của đất nước nhận được sự đồng thuận ý Đảng, lòng dân”, gắn với những cái tên thân thương như: “Tướng điện”, “kênh ông Kiệt”…Triển lãm diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 30/11/2022.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: Nhà lãnh đạo tài năng, tận trung với nước, tận hiếu với dân 2
Triển lãm diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 30/11/2022.

Xúc động khi được tận mắt thấy những hình ảnh của vị lãnh đạo “gần Dân, vì Dân”, ông Lê Minh Phúc cựu chiến binh Phường Dakao Quận 1 chia sẻ: “Tôi được gặp ông Sáu Dân vài lần. Ấn tượng của tôi về Ông là người gần dân, hết mình vì đất nước, vì dân trong những năm gian khổ nhất”.

Sáng 21/11đến 25/12, Bảo tàng TPHCM phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay tổ chức triển lãm “Dấu ấn Thủ tướng Võ Văn Kiệt" giới thiệu hơn 250 hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: Nhà lãnh đạo tài năng, tận trung với nước, tận hiếu với dân 3
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu dự triển lãm.

Triển lãm gồm có 5 phần:

Phần 1: Quê hương và gia đình

Phần 2: Đồng chí Võ Văn Kiệt - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung. Phần 3: Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo dẫn thân và kiến tạo

Phần 4: Đồng chí Võ Văn Kiệt với Sài Gòn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh.

Phần 5: Đồng chí Võ Văn Kiệt với bạn bè quốc tế, đồng chí, đồng đội và Nhân dân.