Chờ...

Còn mãi “anh Bảy” Lê Hòa Bình

(VOH) - Đối với nhân dân thành phố nói chung và người dân quận 7 nói riêng thì hình ảnh của anh sống mãi trong lòng họ.

Sáng ngày 29/3, khi nghe tin anh Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, gặp tai nạn giao thông trên đường đi công tác và không qua khỏi, mọi người đều không tin đó là sự thật. 

Đối với nhân dân thành phố nói chung và người dân quận 7 nói riêng thì hình ảnh của anh sống mãi trong lòng họ. Những hình ảnh cải cách hành chính tiện lợi, cơ sở hạ tầng khang trang, những quy hoạch, kế hoạch, dự án có sự góp công, góp sức, góp tầm nhìn của anh vẫn còn đó. 

Là phóng viên, tôi nhiều lần được tiếp xúc trực tiếp và làm việc cùng Phó Chủ tịch Thường trực Lê Hòa Bình. Lần đầu gặp anh đã thấy toát lên sự trẻ trung, năng động, gần gũi. Qua giải quyết các vấn đề của thành phố cho thấy anh là 1 cán bộ có tâm, có tầm từ trong lời nói đến hành động.

Trong một lần đi thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi do cha mẹ mất vì Covid 19 ở quận 7, tôi đã chứng kiến và nhớ như in những lời dặn dò hết sức chân tình, ân cần của anh đối với trẻ mồ côi, những chỉ đạo để địa phương tiếp tục quan tâm, theo dõi, hỗ trợ để các em có thêm điều kiện học hành, trưởng thành.

Hôm nay quay trở lại quận 7 với nhiệm vụ khác là ghi nhận tình cảm, niềm tiếc thương của cán bộ và nhân dân quận 7 đối với sự ra đi đột ngột của anh Lê Hòa Bình, từng là Chủ tịch UBND quận 7, trong lòng tôi dâng trào nhiều cảm xúc khi nghe mọi người nói về anh.

Còn mãi “anh Bảy”- Lê Hòa Bình 1
 

Khi anh Lê Hòa Bình còn làm Chủ tịch UBND quận 7, anh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân. Theo ông Lê Trung Dũng, một người dân cao tuổi ở đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7 chia sẻ, từ khi anh Lê Hòa Bình về làm Chủ tịch UBND quận, anh đã tích cực chỉnh trang đô thị, đưa ra nhiều định hướng lớn cho sự phát triển của quận 7: "Anh Lê Hòa Bình để lại nhiều ấn tượng cho cán bộ, cho dân. Tôi ở phường Tân Hưng, đồng chí có chỉ đạo mở rộng đường Trần Xuân Soạn, rồi làm taxi trên sông. Nói chung, qua trao đổi, họp mặt cán bộ hưu trí thì mọi người đều rất thương tiếc trước sự ra đi của anh, tuổi trẻ, có năng lực và nói đi đôi với làm".

Không chỉ để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân mà ngay cả cán bộ của mình ở UBND quận 7, anh Lê Hòa Bình cũng rất gần gũi và anh em đồng nghiệp kính nể trong cách điều hành, chỉ đạo.

Theo bà Huỳnh Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ quận 7, anh Lê Hòa Bình rất tâm huyết trong mọi công việc, đặc biệt là người có tầm nhìn rất xa: "Ảnh rất chân tình, cởi mở. Khi tiếp xúc mình không có cảm giác là cấp dưới tiếp xúc với cấp trên. 

Trong quá trình làm việc anh rất lắng nghe chứ không phải áp đặt suy nghĩ đối với người khác. Mình thấy ở ảnh có cái tâm và cái tầm nhìn rất là xa.

Phải nói ở ảnh có 1 nguồn năng lực, 1 người bình thường chắc không thể nào có được tại vì ai cũng có 24 giờ để làm việc, nghỉ ngơi vừa dành cho gia đình, vừa dành cho công việc. Nhưng ở ảnh mình cảm tưởng như tất cả thời gian dành hết cho công việc.

Khi mà vô ngồi họp là ảnh ngồi họp xuyên suốt, có khi ngồi 2-3 cuộc họp và anh giải quyết rất dứt khoát. Công việc đưa ra, anh nghe mọi người nói xong là anh chốt lại, dứt luôn phần đó. Không phải ảnh giao xong là xong mà có sự đeo bám, kiểm tra lại có hoàn thành hay không hay như thế nào?

Bên cạnh 1 người lãnh đạo, anhh đúng như 1 người anh, rất gần gũi, thân thiết đối với mọi người trong công tác cũng như trong sinh hoạt bình thường, giản dị, phải sáng tạo để làm sao đem lại lợi ích thiết thực nhất cho người dân quận 7 cũng như là ở TPHCM.

Chúng tôi rất tâm huyết những đóng góp, hy sinh những thành quả mà anh Bình dành cho quận 7 cũng như là TPHCM. Xin nói lời vĩnh biệt anh, một người anh, một người lãnh đạo có tầm và có tâm".

Ông Lê Văn Cẩm - Cán bộ Thường trực mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 7 nhớ lại, mình có may mắn khi được công tác chung với anh Lê Hòa Bình từ tháng 3/2016 cho đến tháng 4/2019 tại Quận 7. Ông nhận thấy anh Bình rất chu đáo trong mọi công việc, đặc biệt là rất thường đi cơ sở để nắm chắc thực tế.

Với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND quận 7, anh Bình đã hỗ trợ hết mình cho mặt trận và các đoàn thể. Ông Lê Văn Cẩm và gia đình cảm thấy rất bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình.

Ông Cẩm cho biết, ông luôn ấn tượng và nhớ mãi những lời dặn dò trước đây của anh Lê Hòa Bình: "Có những lần tiếp xúc cử tri, cử tri phát biểu rất nhiều, dài thì mình cũng có giới hạn thì bao giờ anh Bình cũng động viên, để cho người dân nói hết những suy nghĩ của họ, trên cơ sở đó mình nắm bắt được hết. Chứ nhiều khi họ bức xúc, đang nói mà mình ngắt ngang thì cũng không hay.

Tui cũng nhớ hoài: mỗi lần như vậy anh cũng đều vỗ vai an ủi, mình là người gần với dân mà nên mình phải để cho dân nói hết để mình biết và giải quyết cho thỏa đáng".

Thương nhớ về Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hòa Bình, Bí thư quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái chia sẻ: "Khi nghe tin anh Bảy Bình bị tai nạn thì đảng bộ, nhân dân, chính quyền quận 7 hết sức bàng hoàng, đau lòng. Anh Bảy Bình gắn bó với quận 7 tuy thời gian không dài nhưng đã để lại tình cảm hết sức trân quý.

Trong thời gian công tác tại quận 7, anh Bảy Bình đã cùng với tập thể ban thường vụ, Ban Chấp hành quận 7 đã tập trung rất nhiều việc về quy hoạch, hạ tầng, chăm lo đời sống nhân dân, an ninh trật tự, đã có sự góp phần xây dựng quận 7 từng bước trở thành một quận phát triển nhanh về mọi mặt.

Phải nói anh Bảy là 1 một người hết sức gần gũi, sâu sát và có tinh thần làm việc hết sức quyết liệt, đã để lại nhiều dấu ấn, kỷ niệm đối với anh em, cán bộ, đối với nhân dân quận 7. Những gì anh Bảy đã để lại cho quận 7 thì quận sẽ cố gắng tập trung để hoàn thành những việc mà anh Bảy mong ước : chỉnh trang đô thị, chỉnh trang những khu vực ven kênh rạch, xây dựng nhà ở xã hội và đặc biệt là công tác quy hoạch để quận 7 từng bước trở thành trung tâm phía Nam của thành phố.

Chúng tôi cố gắng làm sao để anh Bảy ở nơi suối vàng sẽ hài lòng với những việc mà anh em còn ở lại để tiếp tục thực hiện ước mơ, hoài bão của anh Bảy".

Nhắc đến anh Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, không cần ai nói, không cần ai nhắc, tự khắc trong lòng mỗi cán bộ, nhân dân quận 7 nói riêng và những người đã từng tiếp xúc và làm việc với anh nói chung đều biết, đó là người cán bộ mẫn cán trong công việc, một tấm gương sáng về lãnh đạo trẻ, nhiệt huyết, nhiệt tình, có tâm và có tầm.

Tuy anh đã ra đi nhưng hình ảnh của anh sẽ luôn mãi trong lòng người dân quận 7 nói riêng và nhân dân thành phố nói chung.

Xin nghiêng mình trước sự ra đi mãi mãi của anh và cầu mong linh hồn anh được yên nghỉ.