Chờ...

Còn nhiều nỗi lo về an toàn vệ sinh thực phẩm

(VOH) - Sáng 7/12, chương trình “Lắng nghe và trao đổi” của Đài truyền hình TP HCM đã diễn ra với chủ đề về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn TPHCM.

Mở đầu chương trình, đại diện các cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thành phố đã trình bày trước cử tri thành phố về những bước tiến trong công tác quản lý nhà nước, cụ thể là việc thanh kiểm tra luôn được đẩy mạnh đồng loạt trong thời gian qua.

Ảnh minh họa: baocongthuong

Với nhiều nỗ lực, nhìn lại công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn thành phố đã có bước tiến cơ bản, tuy vậy, nhiều cử tri vẫn không khỏi băn khoăn: "Hiện tượng rau củ quả, cá, thực phẩm gia súc, gia cầm nhiễm hóa chất phụ gia - đây là vấn đề người dân rất lo lắng, quan tâm. Trong quá trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngành chức năng đã làm tốt nhưng vẫn phải tiếp tục có biện pháp thật mạnh với những cá nhân vi phạm để đảm bảo sức khỏe người dân".

Phó chủ tịch UBNDTP Tất Thành Cang lưu ý, ngoài các giải pháp trước mắt thì giải pháp căn cơ lâu dài liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm nên tập trung vào đẩy mạnh chế tài xử phạt, giải pháp tổng thể huy động 100% hộ nuôi trồng tham gia theo đúng quy trình, phối hợp  với các tỉnh, thành bạn kiểm soát vấn đề này. Riêng về phụ gia thực phẩm, ông lưu ý: "Nhu cầu mua bán hóa chất phục vụ cuộc sống hàng ngày là không thể thiếu, tuy vậy, phải tăng cường quản lý để đảm bảo chất lượng phục vụ cuộc sống người dân an toàn".

Nhìn lại thời gian qua, thành phố có bước tiến đáng kể trong quản lý nhà nước liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Tùy đặc thù, mỗi nơi đều có cách làm hay, mô hình mới để kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm  được tốt hơn. Song hành cùng quản lý nhà nước, chúng ta không thể bỏ qua việc sát cánh chung sức của người tiêu dùng. Bên cạnh truyền thông, người tiêu dùng cũng là một kênh quan trọng để có thể kiểm soát được an toàn vệ sinh thực phẩm.