Chờ...

CSGT nêu hơn 5.000 vị trí bất cập tổ chức giao thông, ngành GTVT khắc phục 1.300 vị trí

(VOH) - Cục CSGT và Công an các địa phương đã kiến nghị ngành giao thông vận tải và các đơn vị liên quan khắc phục 5.785 bất cập về tổ chức giao thông, điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, gần 1 năm qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Cục CSGT và Công an các đơn vị địa phương đã kiến nghị ngành giao thông vận tải và các đơn vị liên quan khắc phục 5785 bất cập về tổ chức giao thông, điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến giao thông.

Trong đó, nhiều nhất là các bất cập về biển báo: 2678 kiến nghị; tình trạng mặt đường có 482 kiến nghị; Vạch kẻ đường 845 kiến nghị...

Số kiến nghị ngành giao thông vận tải đã khắc phục được là 1.308 chiếm 22,6%. Trong đó biển báo xử lý 496 kiến nghị, mặt đường đã xử lý 185 kiến nghị, vạch sơn 204 kiến nghị...

CSGT nêu hơn 5.000 vị trí bất cập tổ chức giao thông, ngành Giao thông vận tải khắc phục 1300 vị trí 1
Ảnh minh họa: PN

Đáng chú ý có 582 kiến nghị chưa được khắc phục là điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; trong đó, có 201 kiến nghị là điểm đen, 561 kiến nghị là điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông. Như tại TPHCM kiến nghị 7 điểm đen về tai nạn giao thông, Hà Nội 18 điểm đen về tai nạn giao thông, Thái Bình 11 điểm đen về tai nạn giao thông và 19 điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông...

Lực lượng CSGT kiến nghị khắc phục 61 nội dung liên quan đến các bất cập về tổ chức giao thông trên 8 tuyến cao tốc.

Trên đường sắt, lực lượng CSGT thuộc Cục và Công an các địa phương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khảo sát, phát hiện và kiến nghị khắc phục các bất cập về tổ chức giao thông như: Tiếp tục bố trí người cảnh giới tại 370 điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ cần bố trí người cảnh giới; Xây dựng 4.205m đường gom, hàng rào ngăn cách cắt giữa đường sắt với đường bộ; Xây dựng gờ, gồ giảm tốc tại 59 điểm giao cắt cắt giữa đường sắt với đường bộ; Lắp đặt bổ sung các biển báo hiệu tại các đường ngang qua đường sắt; Rào kín, xóa bỏ 190 lối đi tự mở qua đường sắt; Rào thu hẹp chiều rộng 2 lối đi tự mở qua đường sắt.