Chờ...

Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát chặt tải trọng máy bay

VOH - Cục Hàng không vừa yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tải trọng máy bay khai thác tại các cảng hàng không, sân bay để bảo đảm máy bay không vượt quá tải trọng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi văn bản đến Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn yêu cầu chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định về thiết kế, khai thác theo quyết định số 836.

Việc kiểm soát chặt chẽ tải trọng nhằm đảm bảo, ngăn chặn máy bay không vượt quá ngưỡng được phép khai thác, đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trong trường hợp xảy ra tình trạng mất an toàn

Yêu cầu ACV phối hợp với cảng vụ hàng không khu vực để đề nghị địa phương hỗ trợ trong quản lý chướng ngại vật, phổ biến các quy định an toàn liên quan đến chiếu đèn laze, thả diều, điều khiển vật thể bay không người lái (flycam) tại các khu lân cận sân bay.

Tai trong may bay 2024
Ảnh minh hoạ

Yêu cầu các phòng chức năng có liên quan đề nghị các hãng hàng không cam kết, thực hiện nghiêm các quy định về tải trọng để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác.

Hiện Cục Hàng không hoàn thành việc thẩm định và thông qua toàn bộ tài liệu khai thác sân bay tại Việt Nam.

Gồm các nội dung liên quan đến sức chịu tải của hạ tầng sân bay như đường cất hạ cánh sân đỗ máy bay, bản đồ chướng ngại vật hàng không…

Với những sân bay có cơ sở hạ tầng xuống cấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, Cục Hàng không đã điều chỉnh tải trọng khai thác máy bay phù hợp, được ghi rõ trong tài liệu trên để đảm bảo an toàn cho các hoạt động hàng không.