Chờ...

Đăng tin giả "46 người đàn ông quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV", 3 người bị xử phạt

VOH - Công an huyện Tứ Kỳ ra quyết định xử phạt hành chính ba đối tượng đăng tin sai sự thật về việc có 46 người đàn ông trên địa bàn huyện đã quan hệ với một người phụ nữ nhiễm HIV.

Trước đó, ngày 7/7, một số diễn đàn của mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin: "huyện Tứ Kỳ 46 nhà tan nát vì ngủ với 1 em HIV", "toang rồi 66 anh Tứ Kỳ ơi",... Nhiều bình luận (comment) khẳng định đây là thông tin về 46 người đàn ông ở huyện Tứ Kỳ đã quan hệ với một người phụ nữ mắc HIV và bày tỏ sự chê trách những người đàn ông này.

Công an huyện Tứ Kỳ cho biết thông tin trên là sai sự thật và triệu tập 4 trường hợp có liên quan là Phạm Văn Tuấn ở thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương cùng ba đối tượng khác trú tại huyện Tứ Kỳ gồm Phạm Thị Hồng Vân, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thị Việt Nga.

Các đối tượng thừa nhận sai phạm và gỡ bỏ toàn bộ các thông tin sai sự thật trên.

Đăng tin giả
Thông tin đăng tải trên mạng xã hội

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính ba trường hợp trú tại huyện Tứ Kỳ là Phạm Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thanh Nhàn, mỗi người 7,5 triệu đồng do đã đăng tải bài viết sai sự thật.

Với Phạm Văn Tuấn, hành vi đăng tải tin giả, bịa đặt được thực hiện tại Công ty Quảng cáo Toàn Cầu, địa chỉ tại số 367, đường Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương. Do vậy, Công an huyện Tứ Kỳ đã chuyển hồ sơ trường hợp này đến Công an thành phố Hải Dương để xử lý theo thẩm quyền.