Chờ...

Đấu giá biển số ôtô: Xuất hiện nhiều biển đẹp, ngũ quý

VOH - Ngày 16/7, trang thông tin, tổ chức đấu giá biển số xe đã được hoàn thiện và công khai.

Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá được đăng trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia về đấu giá dgts.moj.gov.vn; Cổng thông tin điện tử Bộ Công an: bocongan.gov.vn.

Khi truy cập vào trang chủ người dân sẽ được hướng dẫn đăng ký bằng thông tin cá nhân. Trên trang này cũng có nhiều chức năng khác như chọn loại xe, chọn tỉnh, thành phố và dãy số người dân mong muốn tham gia đấu giá.

Có 4 dải biển số của 4 chủng loại ôtô được đưa ra đấu giá là: Xe con, xe khách, xe tải và xe tải van.

Đấu giá biển số ôtô: Xuất hiện nhiều biển đẹp, ngũ quý 1
Xuất hiện nhiều biển đẹp, ngũ quý tham gia đấu giá biển số ôtô - Ảnh minh họa

Trong danh sách biển số đưa ra tại phiên đấu giá thứ nhất có tổng cộng 153.102 biển số của 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Danh sách biển số niêm yết lần này có một số biển ngũ quý đáng chú ý dành cho ôtô con là 37K-222.22 (Nghệ An), 38A-555.55 (Hà Tĩnh), 51K-777.77 và 51K-888.88 (TPHCM); 75A-33.333 (Thừa Thiên Huế) và biển số 98A.66.666 (Bắc Giang).

Các biển số sẽ được niêm yết trong 1 tháng từ 15/7 đến 15/8 để người dân lựa chọn. Phiên đấu giá đầu tiên sẽ diễn ra khoảng từ ngày 15 đến 20/8.

Đăng ký tham gia đấu giá biển số ôtô

Việc đăng ký tham gia đấu giá được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng tại trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản.

Người dân muốn tham gia đấu giá cần đăng ký tài khoản, đăng ký biển số muốn đấu giá và đặt trước số tiền bằng giá khởi điểm 40 triệu đồng. Mỗi bước giá là 5 triệu đồng.

Người tham gia đấu giá truy cập vào trang thông tin bằng tài khoản truy cập của mình và thực hiện thủ tục đấu giá theo quy chế đấu giá.

Người dân, tổ chức được tham gia đấu giá của toàn bộ địa phương, không bị giới hạn bởi địa chỉ thường trú hay nơi đặt trụ sở.

Tại thời điểm kết thúc cuộc đấu giá trực tuyến, trang thông tin đấu giá trực tuyến xác định người trúng đấu giá, thông báo kết quả cuộc đấu giá, hiển thị biên bản đấu giá để người trúng đấu giá xác nhận, gửi vào hòm thư điện tử người tham gia đấu giá đã đăng ký.