Chờ...

Điểm tin chiều 10/11: Kỷ luật 2 phó chủ tịch Viện HLKHXH; Không để xảy ra “nhồi nhét” khách dịp Tết

(VOH) – Thịt heo không an toàn tiếp tục xuất hiện tại chợ; cứu sống bệnh nhân tràn máu màng phổi hiếm gặp; tạm hoãn kỳ thi IELTS… là những nội dung đáng chú ý khác trong chiều 10/11.

Kỷ luật hai phó chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký các quyết định của Thủ tướng kỷ luật hai phó chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Cụ thể, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đặng Xuân Thanh - phó chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam - do đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác.

Thủ tướng cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Minh - phó chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam - do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Thời gian thi hành kỷ luật 2 cán bộ tính từ thời điểm công bố quyết định của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về thi hành kỷ luật đảng.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 20, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam các nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025. Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy Ban Thường vụ Đảng ủy Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã vi phạm các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo.

Điểm tin chiều 10/11: Kỷ luật 2 phó chủ tịch Viện HLKHXH; Không để xảy ra “nhồi nhét” khách dịp Tết 1
Ảnh minh họa

Không để tình trạng “nhồi nhét” khách dịp Tết Nguyên đán

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa có kế hoạch chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023... Kế hoạch cao điểm được thực hiện từ 15/11/2022 đến 5/2/2023.

Theo đó, trên các tuyến giao thông đường bộ, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT theo các nhóm hành vi vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ giới hạn, nồng độ cồn, ma túy, chở quá khách, chạy quá tốc độ quy định...

Sử dụng triệt để các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông.

Phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, có phương án bảo đảm việc vận chuyển hành khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão, không để xảy ra tình trạng xe khách “nhồi nhét” khách.

Điểm tin chiều 10/11: Kỷ luật 2 phó chủ tịch Viện HLKHXH; Không để xảy ra “nhồi nhét” khách dịp Tết 2
Ảnh minh họa

Thịt heo không an toàn vẫn được buôn bán ở chợ

Theo thông tin từ Tuổi trẻ đưa ra, cả nước hiện còn trên 22.000 điểm giết mổ heo nhỏ lẻ, tự phát. Do đó khó có thể truy xuất được hết nguồn gốc thịt heo trên thị trường. Từ đó, người tiêu dùng vẫn phải sử dụng thịt heo không rõ nguồn gốc. Cũng từ bài viết, thương lái là những người đi mua heo ở các trang trại, hộ chăn nuôi. Và heo có chất lượng, nguồn gốc được trộn chung với heo mua trôi nổi ngoài các hộ dân và mang đi giết mổ. Từ đó chất lượng thịt heo tốt hay xấu đều tùy thuộc vào lương tâm của thương lái, chứ việc truy xuất nguồn gốc không giải quyết được.

Điểm tin chiều 10/11: Kỷ luật 2 phó chủ tịch Viện HLKHXH; Không để xảy ra “nhồi nhét” khách dịp Tết 3
Ảnh minh họa

Quảng Ninh cứu sống bệnh nhân tràn máu màng phổi hiếm gặp

Hôm nay 10/11, Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) thông tin vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nam bị tràn máu, tràn khí màng phổi do vỡ kén khí và đứt dây chằng đỉnh phổi trái. Các bác sĩ bệnh viện cho biết: Cấp cứu tràn máu, tràn khí màng phổi do vỡ kén khí và đứt dây chằng đỉnh phổi là một thể bệnh hiếm gặp (tỉ lệ 22/100.000 người) cần được chẩn đoán phát hiện và xử trí kịp thời do nguy cơ gây suy hô hấp, mất máu cấp gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân.Người dân khi có biểu hiện đau tức ngực, khó thở cần đến cơ sở y tế để khám và xử lý kịp thời, tránh để bệnh tiến triển nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

IDP thông báo tạm hoãn kỳ thi IELTS

Trưa nay 10/11, website của IDP tại Việt Nam đăng tải thông tin chính thức đến cộng đồng về việc tạm hoãn tổ chức kỳ thi IELTS. Trước đó, Hội đồng Anh (British Council) tại Việt Nam đã thông báo tất cả các kỳ thi IELTS tạm hoãn từ hôm nay (10/11) cho đến khi có thông báo mới. Như vậy, hai đơn vị sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam bao gồm Hội đồng Anh (British Council) và IDP đều đã thông báo tạm hoãn các kỳ thi IELTS cho đến khi có thông tin mới.