Chờ...

Điểm tin chiều 12/1: Dịch tả heo châu Phi ở Quảng Trị đã được khống chế | Khởi tố nam sinh chế tạo hơn 200 quả pháo

VOH - Nguồn cung mở bán mới chung cư ở TPHCM và Hà Nội tốt dần lên; Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu chi trả tiền hỗ trợ người dân; Quản lý quán karaoke ở Bình Dương mua bán người là các tin khác.

Nguồn cung mở bán mới chung cư ở TPHCM và Hà Nội tốt dần lên

Theo CBRE - đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường bất động sản, thị trường nhà ở tại Hà Nội và TPHCM năm 2023 đã ghi nhận những điểm sáng song vẫn còn nhiều thách thức. Về nguồn cung, cả hai thành phố này đều ghi nhận tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2023 đạt mức thấp nhất. Tuy nhiên, so với nửa đầu năm, lượng mở bán mới trong sáu tháng cuối năm 2023 đã có sự cải thiện, đặc biệt tại thị trường chung cư Hà Nội khi ghi nhận mức tăng hơn 60%. Còn tại TPHCM, nguồn cung tăng nhẹ 11%.

Điểm tin chiều 12/1:  Dịch tả heo châu Phi ở Quảng Trị đã được khống chế | Khởi tố nam sinh chế tạo hơn 200 quả pháo 1
Nguồn: TTO

Dịch tả heo châu Phi diện rộng ở Quảng Trị đã được khống chế

Ngày 12/1, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Trị Nguyễn Phú Quốc cho biết, dịch tả heo châu Phi xảy ra trên địa bàn tỉnh đã được khống chế. Trước đó, dịch tả heo châu Phi tái bùng phát ở Quảng Trị vào cuối tháng 10/2023 tại xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, sau đó lây lan ra nhiều địa phương trong tỉnh. Ngày 11/1, huyện Triệu Phong đã ban hành quyết định công bố hết bệnh dịch tả heo châu Phi; mọi hoạt động chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, buôn bán lợn, sản phẩm từ lợn trên địa bàn huyện được trở lại bình thường.

Điểm tin chiều 12/1:  Dịch tả heo châu Phi ở Quảng Trị đã được khống chế | Khởi tố nam sinh chế tạo hơn 200 quả pháo 2
Ảnh minh họa: TTXVN

Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu chi trả gần 90 tỷ đồng hỗ trợ người dân

Ngày 12/1, Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư Đồng Nai phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành tổ chức chi trả gần 90 tỷ đồng cho 19 tổ chức, cá nhân nhường đất phục vụ Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Theo đó, ngành chức năng đã phê duyệt phương án bồi thường với số tiền hơn 270 tỷ đồng cho hơn 110 trường hợp bị thu hồi đất phục vụ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Những ngày tới, ngành chức năng sẽ tiếp tục chi trả tiền cho người dân.

Điểm tin chiều 12/1:  Dịch tả heo châu Phi ở Quảng Trị đã được khống chế | Khởi tố nam sinh chế tạo hơn 200 quả pháo 3
Ảnh: TTXVN

Khởi tố nam sinh 17 tuổi chế tạo hơn 200 quả pháo

Ngày 12/1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Trần Xuân T. (17 tuổi) về tội Sản xuất hàng cấm. Theo điều tra, tháng 12/2023, trong đám cưới tại thôn Nhật Tân, có một thiếu niên nổ 4 quả pháo trước khu vực cổng. Công an sau đó làm rõ và biết được số pháo trên là của Trần Xuân T. Bị triệu tập, T. khai đã chế tạo số pháo trên theo cách hướng dẫn trên mạng. Theo đó, nam sinh này đã chế tạo tổng cộng 201 quả pháo. Hiện, vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Điểm tin chiều 12/1:  Dịch tả heo châu Phi ở Quảng Trị đã được khống chế | Khởi tố nam sinh chế tạo hơn 200 quả pháo 4
Tang vật vụ án - Ảnh: CACC

Quản lý quán karaoke ở Bình Dương mua bán người

Ngày 12/1, Công an TP Dĩ An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Công (SN 1969) và Mai Trung Dũng (SN 1980) để điều tra, làm rõ hành vi mua, bán người. Riêng Phan Thị Hoài Thương (SN 1997) được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ. Theo điều tra, Thương và Dũng đã tạo các trang Facebook nhằm lừa gạt các thiếu nữ đang cần tìm việc làm. Cáo trạng cho thấy, Dũng và Thương đã lừa được 3 người đem giao cho Công (quản lý quán karaoke) ở Bình Dương và được trả 5-8 triệu đồng/người. Hiện, vụ việc tiếp tục được củng cố, điều tra.