Chờ...

Điểm tin chiều 12/7: Công bố kết luận thanh tra cung cấp điện | Nhân viên cấu kết chiếm 100 tỷ

VOH - Bắt tạm giam nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hộ thoát nghèo ở TPHCM được vay vốn làm ăn, đi lao động nước ngoài... là các tin đáng chú ý.

Công bố kết luận thanh tra cung cấp điện 

Sáng 12/7, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp để công bố công khai toàn văn kết luận thanh tra.  Kết luận này chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành cung cấp điện giai đoạn 2021-2023 của EVN và các đơn vị có liên quan.

Đó là chậm đầu tư, hoàn thành nguồn và lưới điện; chậm khắc phục sự cố tổ máy của một số nhà máy nhiệt điện làm giảm khả năng cung cấp điện.

Không chấp hành nghiêm Chỉ thị 29 của Thủ tướng Chính phủ, các quyết định, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về kế hoạch cung ứng điện, biểu đồ cung cấp nhiên liệu cho sản xuất điện làm bị động trong việc chuẩn bị nguồn điện, giảm dự phòng an ninh năng lượng.

Điều độ, vận hành hệ thống điện mất cân đối trong huy động các loại hình nguồn điện trong nhiều thời điểm.

Vi phạm trong chỉ đạo, điều hành, lập lịch, điều độ vận hành hệ thống điện quốc gia mùa khô năm 2023.

Để gián đoạn cung ứng điện trên diện rộng, đặc biệt khu vực miền Bắc từ nửa cuối tháng 5 đến trung tuần tháng 6; cắt điện đột ngột, không báo trước, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh và môi trường thu hút đầu tư.

Điểm tin chiều 12/7: Công bố kết luận thanh tra cung cấp điện | Nhân viên cấu kết chiếm 100 tỷ 1
Kết luận thanh tra cung cấp điện vừa được công bố ngày 12/7 - Ảnh minh họa

Hộ thoát nghèo ở TPHCM được vay vốn làm ăn, đi lao động nước ngoài

Hội đồng nhân dân (HĐND) TPHCM vừa thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị quyết 13 năm 2020 của HĐND thành phố về chương trình giảm nghèo bền vững TPHCM giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, hộ thoát nghèo vòng 24 tháng kể từ thời điểm được cấp có thẩm quyền công nhận sẽ được hỗ trợ theo chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo. Các hộ này cũng sẽ được hỗ trợ cho lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, cũng như giải quyết việc làm trong nước.

Điểm tin chiều 12/7: Công bố kết luận thanh tra cung cấp điện | Nhân viên cấu kết chiếm 100 tỷ 2
Hộ thoát nghèo ở TPHCM được vay vốn làm ăn, đi lao động nước ngoài

Nhân viên kinh doanh cấu kết với kế toán chiếm đoạt 100 tỷ đồng

Ngày 12/7, Công an TPHCM cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối 4 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công ty Cổ phần bao bì T.P. gửi đơn tố giác một số nhân viên kinh doanh cấu kết với kế toán chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 100 tỷ đồng.

Công an xác định Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1990), trưởng nhóm kinh doanh đã chỉ đạo nhân viên kinh doanh là Hồ Lê Kha (sinh năm 1996) và Huỳnh Lan Nhi (sinh năm 1994) cấu kết với nhân viên kế toán là Bùi Thị Tố Oanh (sinh năm 1983) móc nối với đối tượng tiêu thụ bên ngoài để chiếm đoạt tài sản.

Nhóm người này móc nối với đối tượng tiêu thụ bên ngoài để gian dối trong việc lập lệnh sản xuất, lệnh xuất kho thành phẩm và không xuất hóa đơn bán hàng nhằm chiếm đoạt số lượng lớn bao bì thành phẩm của công ty trị giá hơn 100 tỷ đồng.

Các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Điểm tin chiều 12/7: Công bố kết luận thanh tra cung cấp điện | Nhân viên cấu kết chiếm 100 tỷ 3
Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC

Nhiều trẻ nhiễm trùng, hoại tử gót chân do bị kẹp vào nan hoa xe đạp

Ngày 12/7, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết thời gian qua đã tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp trẻ nhập viện trong tình trạng vết thương gót chân có dấu hiệu bị nhiễm trùng, hoại tử do bị nan hoa xe đạp kẹp gây khuyết hổng da, lộ gân, viêm gân vùng gót chân.

Mặc dù vết thương ở gót chân tuy nhỏ nhưng nếu chủ quan và không được xử lý tốt thì tỷ lệ nhiễm trùng, hoại tử từ vết thương rất cao. Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo cần hạn chế tối đa việc để trẻ ngồi một mình ở yên sau xe.

Số ca sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và tăng mạnh ở miền Bắc

Theo thống kê của Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2023, cả nước ghi nhận gần 40.000 ca sốt xuất huyết, trong đó đã có 8 ca tử vong.

Gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết đang gia tăng nhanh chóng tại nhiều tỉnh, thành phố với diễn biến bệnh bất thường khi chỉ mới bắt đầu vào mùa.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, dự báo dịch sốt xuất huyết trên địa bàn có xu hướng gia tăng, đã xác định một số ổ dịch có nhiều bệnh nhân, diễn biến kéo dài. Hà Nội đang là điểm nóng nhất về sốt xuất huyết ở miền Bắc.

Điểm tin chiều 12/7: Công bố kết luận thanh tra cung cấp điện | Nhân viên cấu kết chiếm 100 tỷ 4
Số ca sốt xuất huyết diễn biến phức tạp - Ảnh minh họa

Bắt tạm giam nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 12/7, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tường Khoa - nguyên phó phòng tín dụng chi nhánh một Ngân hàng thương mại ở tỉnh Lâm Đồng để điều tra tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lợi dụng vị trí công tác, thời gian qua Nguyễn Tường Khoa huy động tiền của nhiều người, nói dối để đáo hạn ngân hàng. Sau quá trình điều tra, cơ quan đã có đủ căn cứ bị can Khoa có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 3,3 tỉ đồng. Sau khi khởi tố, bắt tạm giam Khoa, cơ quan điều tra cho hay sẽ điều tra mở rộng vụ án.

Điểm tin chiều 12/7: Công bố kết luận thanh tra cung cấp điện | Nhân viên cấu kết chiếm 100 tỷ 5
Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tường Khoa - nguyên phó phòng tín dụng chi nhánh một Ngân hàng thương mại - Ảnh: CACC