Chờ...

Điểm tin chiều 12/9: Hàng rào bảo vệ cao tốc TPHCM – Trung Lương bị cắt phá | Sụt lún ở Lâm Đồng

VOH - Chỉ số chất lượng không khí tại Thủ đô Hà Nội ở mức rất có hại, Tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn, lao xe chống người thi hành công vụ... là các tin đáng chú ý.

Hàng rào bảo vệ cao tốc TPHCM – Trung Lương bị cắt phá

Trên cao tốc TPHCM - Trung Lương, đoạn từ cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An) đến xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) có hơn 100 điểm lớn, nhỏ hàng rào bị cắt phá.

Nhiều đoạn bị tháo dỡ toàn bộ bu-lông khiến khung hàng rào bị ngả nghiêng, người dân đổ rác thải tại đây.

UBND xã Hướng Thọ Phú, thành phố Tân An tỉnh Long An cho biết vừa mời làm việc đối với các hộ dân sống xung quanh khu vực, yêu cầu các hộ dân này viết cam kết không vi phạm.

Điểm tin chiều 12/9: Hàng rào bảo vệ cao tốc TPHCM – Trung Lương bị cắt phá | Sụt lún ở Lâm Đồng 1
Người dân sinh hoạt dưới gầm cao tốc TPHCM - Trung Lương

Sở Y tế TPHCM: Không thiếu thuốc điều trị đau mắt đỏ

Theo ghi nhận, những ngày qua, mặc dù nhiều người dân tại TPHCM gặp khó khăn trong việc mua thuốc điều trị đau mắt đỏ, song Sở Y tế thành phố khẳng định trên thị trường hiện có nhiều loại thuốc nhỏ mắt chứa kháng sinh khác nhau và đủ cung ứng cho nhu cầu của người dân.

Cụ thể, nguồn thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh như Levofloxacin, Ofloxacin... trên thị trường còn rất lớn, thế nên không thể xảy ra tình trạng khan hiếm thuốc.

Chỉ số chất lượng không khí tại Thủ đô Hà Nội ở mức rất có hại

Theo ghi nhận, sáng 12/9, theo ứng dụng PAM Air, chất lượng không khí nhiều điểm tại Hà Nội ở mức có hại và rất có hại cho sức khỏe.

Cụ thể, điểm đo tại Trường Mầm non Thực hành Hoa Sen, quận Ba Đình, có chỉ số 202, chỉ số bụi mịn PM 2.5 là 165.2. Mức chỉ số chất lượng không khí từ 201 - 300 là mức cảnh báo tình trạng khẩn cấp, ảnh hưởng tới sức khỏe tất cả người dân.

Theo đó, hiện tượng sương mù tại Bắc Bộ cùng với tình trạng ô nhiễm môi trường là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng không khí xấu đi.

Điểm tin chiều 12/9: Hàng rào bảo vệ cao tốc TPHCM – Trung Lương bị cắt phá | Sụt lún ở Lâm Đồng 2
Chỉ số chất lượng không khí tại Thủ đô Hà Nội ở mức rất có hại

Tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn, lao xe chống người thi hành công vụ

Ngày 12/9, Công an huyện An Dương (thành phố Hải Phòng) đang tạm giữ tài xế Hoàng Văn Linh (40 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ vào tối 10/9.

Tối 10/9, Công an huyện An Dương ra hiệu lệnh cho ô tô do Hoàng Văn Linh điều khiển vào khu vực kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế Linh không chấp hành, tăng tốc bỏ chạy và khiến 1 cán bộ cảnh sát giao thông bị thương. Sau đó, Linh bị chặn bắt, đưa về trụ sở làm việc. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Linh là 0,688 mg/l. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Điểm tin chiều 12/9: Hàng rào bảo vệ cao tốc TPHCM – Trung Lương bị cắt phá | Sụt lún ở Lâm Đồng 3
Phương tiện vi phạm

Sụt lún nghiêm trọng ở Lâm Đồng

Ngày 12/9, UBND thành phố Bảo Lộc cho biết đang khắc phục vụ sụt lún nghiêm trọng vừa xảy ra tại đường giao thông số 3 thuộc dự án khu tái định cư tổ dân phố 3 (phường Lộc Tiến).

Đoạn đường trên bắt đầu sạt lở vào chiều 10/9. Điểm sạt lở, sụt lún nằm ngay tại khúc cua trên tuyến đường số 3 của khu dân cư, ảnh hưởng đến việc đi lại của hơn 20 hộ dân.

Sụt lún đã tạo thành một hố sâu, sau đó kéo nền đường, đất và ống cống đổ xuống khu vực trũng gần đó.

Điểm tin chiều 12/9: Hàng rào bảo vệ cao tốc TPHCM – Trung Lương bị cắt phá | Sụt lún ở Lâm Đồng 4
Vị trí sụt lún