Chờ...

Điểm tin chiều 14/10: Người Việt bị sâu răng và nha chu nhiều | Hà Tĩnh chống sạt lở sông Ngàn Mọ

VOH - Đề xuất tăng cường độ nhám mặt đường Nguyễn Huệ và Lê Thánh Tôn; Tưng bừng lễ hội Katê ở Bình Thuận; Phụ trách môn bóng bàn từ chức sau vụ nghi cắt xén bữa ăn…là những tin nổi bật.

Đề xuất tăng cường độ nhám mặt đường Nguyễn Huệ và Lê Thánh Tôn

Đường Nguyễn Huệ, Lê Thánh Tôn (quận 1, TPHCM) lát đá granite từ năm 2015. Sau 8 năm đưa vào sử dụng, Sở GTVT TPHCM ghi nhận nhiều vị trí có tình trạng mặt đường trơn trượt và vạch sơn bị mờ.

Sở GTVT TPHCM có văn bản đề nghị Sở Xây dựng TP và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (đơn vị được giao quản lý 2 tuyến đường) chủ động khắc phục nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong tháng 10/2023, Sở GTVT TP khảo sát một số giải pháp, phương án tạo nhám cho đường có bề mặt lát đá.

Điểm tin chiều 14/10: Người Việt bị sâu răng và nha chu nhiều | Hà Tĩnh chống sạt lở sông Ngàn Mọ 1
Mặt đường được lót đá khi bị ướt do mưa có thể tăng độ trơn trượt

Đa số người Việt bị sâu răng và nha chu dẫn đến mất răng

TS.BS Trần Hùng Lâm - chủ tịch Hội Cấy ghép nha khoa TPHCM cho biết tại Việt Nam bệnh lý răng miệng người dân thường gặp và chiếm tỉ lệ lớn nhất là sâu răng (40-50%) và nha chu (hơn 20%). Trong đó sâu răng tập trung ở nhóm tuổi dưới 12 tuổi.

Khi mất răng sẽ gây ra nhiều hệ lụy như: ăn, nhai khó dẫn đến dạ dày bị ảnh hưởng, răng xung quanh sẽ chồi, mọc lệch, nếu mất nhiều răng khuôn mặt sẽ sụp xuống mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến giao tiếp…

Bác sĩ khuyến cáo người dân chú ý đến sức khỏe răng miệng, có thói quen giữ gìn vệ sinh răng miệng đúng cách như: Sau khi ăn thức ăn ngọt nhiều không chải răng mạnh tránh mòn răng, khám bác sĩ định kỳ 4-6 tháng/lần, trám răng khi xuất hiện những lỗ sâu nhỏ, tập thói quen nhai hai hàm…

Điểm tin chiều 14/10: Người Việt bị sâu răng và nha chu nhiều | Hà Tĩnh chống sạt lở sông Ngàn Mọ 2
Ảnh minh họa - Internet 

Tưng bừng lễ hội Katê ở Bình Thuận

Sáng 14/10, lễ hội văn hóa Katê của đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn được tổ chức tưng bừng bên tháp Pô Sah Inư, ở phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Lễ hội được đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn ở huyện Hàm Thuận Bắc chủ trì cả phần lễ và hội hằng năm theo tết Katê.

Lễ hội Katê dưới chân tháp chăm cổ Pô Sah Inư năm nay nằm trong khuôn khổ các hoạt động của năm du lịch quốc gia "Bình Thuận hội tụ xanh"nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Đà Nẵng triển khai xuồng cứu hộ đưa dân đi tránh lụt

Sáng 14/10, các lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng triển khai xuồng cứu hộ hỗ trợ người dân các vùng ngập lụt rời khỏi nhà đến nơi an toàn.

Chính quyền địa phương đã giăng dây và túc trực hai đầu, không cho người dân đi vào khu vực ngập lụt. Trong khi đó, cơ quan chức năng huy động nhân lực cùng xuồng cứu hộ liên tục quần thảo các kiệt hẻm hỗ trợ người dân.

Các nhà dân, phòng trọ sinh viên bị ngập lụt sâu được lực lượng chức năng vận động ra khỏi nhà và hỗ trợ xuồng kéo tới nơi an toàn. Đối với các hộ chưa có nơi tránh trú tạm, lực lượng sẽ đưa về trụ sở UBND các phường lánh lụt.

Điểm tin chiều 14/10: Người Việt bị sâu răng và nha chu nhiều | Hà Tĩnh chống sạt lở sông Ngàn Mọ 3
Ảnh minh họa - VNE

Hà Tĩnh chống sạt lở bờ sông Ngàn Mọ

Ngày 14/10, UBND xã Cẩm Duệ, H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, mưa lớn kéo dài và nước từ thượng nguồn đổ về mạnh trong những ngày qua đã khiến bờ sông Ngàn Mọ, đoạn chảy qua địa phận của xã này bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến nhà cửa, đất đai của người dân.

Chính quyền địa phương đã phải huy động 200 người gia cố lại các điểm sạt lở.

Để đảm bảo an toàn cho cuộc sống và tài sản của người dân, chính quyền địa phương sẽ kiến nghị lên cấp trên, các ngành chức năng nghiên cứu và có các giải pháp xử lý, khắc phục triệt để các điểm sạt lở bờ sông Ngàn Mọ. Giải pháp tối ưu nhất là xin kinh phí để xây dựng lại tuyến bờ kè bằng bê tông kiên cố.

Điểm tin chiều 14/10: Người Việt bị sâu răng và nha chu nhiều | Hà Tĩnh chống sạt lở sông Ngàn Mọ 4
Máy móc được huy động đến điểm sạt lở để gia cố bờ sông - Ảnh: VTC

Phụ trách môn bóng bàn từ chức sau vụ nghi cắt xén bữa ăn

Ngày 14/10, thông tin từ Cục Thể dục thể thao cho biết ông Phan Anh Tuấn - phụ trách môn bóng bàn - đã có đơn xin từ chức.

Trước đó báo chí có bài phản ánh VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam bị đói ăn, nghi ngờ có thể bị cắt xén tiền ăn dù mỗi ngày VĐV được nhận 320.000 đồng từ ngân sách nhà nước.

Theo phản ánh, bữa ăn của nhóm 8 VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia tập huấn tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình với chi phí 800.000 đồng, nhưng chỉ có: đậu rán, cá ba sa kho, nem rán (chả giò), một đĩa củ quả luộc, một bát canh cà chua.

Các VĐV cho biết vì ăn uống không đầy đủ nên thường xuyên phải tự đi mua đồ ăn thêm mới đủ sức tập.