Chờ...

Điểm tin chiều 14/9: TPHCM phủ trạm sạc xe điện công cộng | Xử phạt người tung tin vỡ đê giả

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: TPHCM giải quyết điểm nghẽn giao thông đường Cộng Hòa; Hai cha con bị điện giật tử vong ở Phú Yên;...

TPHCM phủ trạm sạc xe điện công cộng

TPHCM dự kiến sẽ chuyển đổi 2.771 xe buýt sang xe điện giai đoạn 2025-2030, với 1.108 xe được đưa vào các tuyến mới. Để đáp ứng nhu cầu này, 25 trạm sạc công cộng sẽ được xây dựng tại các bến xe lớn như Bến xe Miền Đông, Miền Tây và An Sương.

Xe dien 2024
Ảnh: Sở GTVT TPHCM

Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện. Ngoài các trạm sạc đầu tư từ ngân sách, các nhà đầu tư tư nhân cũng được khuyến khích tham gia, với chính sách cho vay tối đa 70% tổng mức đầu tư dự án. Dự kiến, TPHCM sẽ tiếp tục rà soát địa điểm để mở rộng thêm hệ thống trạm sạc trong thời gian tới.

TPHCM giải quyết điểm nghẽn giao thông đường Cộng Hòa

Theo hệ thống quan trắc giao thông TPHCM, đường Cộng Hòa đang đứng thứ hai về áp lực giao thông chỉ sau Cách Mạng Tháng 8. Giao thông tại khu vực này căng thẳng do liên kết với nhiều tuyến đường quan trọng khác, đặc biệt là khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

TPHCM đang thực hiện nhiều giải pháp như điều chỉnh giao thông linh hoạt ở cầu thép Hoàng Hoa Thám và sử dụng rào kéo di động tại các giao lộ Cộng Hòa - Ấp Bắc, Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý. Đồng thời, dự án xây dựng đường trên cao Trường Chinh - Cộng Hòa dài 11,2km với vốn đầu tư gần 6.000 tỉ đồng đang được ưu tiên triển khai. Điều này hứa hẹn sẽ giúp giảm tình trạng ùn tắc trong khu vực.

Cảnh báo lũ trên sông Đồng Nai và La Ngà

Trong 12 giờ qua, mực nước tại trạm Tà Lài trên sông Đồng Nai đã tăng nhanh, vượt mức báo động 1. Cơ quan khí tượng cảnh báo lũ tại các sông La Ngà và thượng lưu sông Đồng Nai, với nguy cơ ngập lụt và sạt lở tại các vùng trũng thấp như huyện Định Quán và Tân Phú.

Daong Nai La Nga 2024
Ảnh: TTO

Mưa lớn kết hợp với lũ có thể gây ra nguy cơ thiên tai cấp độ 1 tại các khu vực này. Thời tiết Nam Bộ dự báo có nhiều mây, mưa lớn vào chiều tối, cùng với lốc, sét và gió giật mạnh.

Miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ trên các tuyến BOT

Từ 18h ngày 13/9, xe chở hàng cứu trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ được miễn phí qua các trạm thu phí trên 4 tuyến cao tốc lớn. Việc miễn phí này áp dụng cho đến khi có thông báo mới và các đơn vị thu phí phải lưu trữ đầy đủ hồ sơ, dữ liệu các xe được miễn phí.

Tuy nhiên, một số xe thương mại đã lợi dụng chính sách này bằng cách treo biển xe cứu trợ để được miễn phí. Điều này khiến việc xác định chính xác xe cứu trợ gặp khó khăn, đặc biệt đối với các nhóm thiện nguyện tự phát.

Hà Nội xử phạt người tung tin vỡ đê giả gây hoang mang

Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội, đã xử phạt 7,5 triệu đồng một đối tượng đăng tin sai sự thật về vỡ đê tại xã Trung Châu, gây hoang mang dư luận. Người này đã thừa nhận hành vi sai trái và không kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải.

 Vo de dan phuong
Ảnh: TTXVN

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân nên tỉnh táo trước những thông tin chưa được xác thực, và chỉ nên lấy thông tin từ các nguồn báo chí chính thống để tránh lan truyền tin giả gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

Hai cha con bị điện giật tử vong ở Phú Yên

Sáng 14/9, chính quyền huyện Đồng Xuân, Phú Yên, xác nhận vụ việc hai cha con tử vong do điện giật. Vụ tai nạn xảy ra khi em M.T.Q. (12 tuổi) cùng các bạn chăn bò ở khu vực suối Mơ, phía sau nhà máy đá của Công ty Thành Châu.

Khi không thấy con về, ông Mang Linh (cha của em) đã xuống suối tìm và bị điện giật tử vong. Chính quyền địa phương cho biết, gia đình ông Linh thuộc diện khó khăn và sự việc gây xót xa trong cộng đồng.

12haa