Chờ...

Điểm tin chiều 15/1: Khởi tố nghi phạm giết người ở Hóc Môn | 4 phụ nữ thành lập công ty mua bán trái phép hóa đơn

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Xe tải chở 4 tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc; Thêm tàu, đường sắt vẫn cháy vé tàu Tết ngày cao điểm,...

Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng nghi phạm giết người, cướp tài sản ở Hóc Môn

Công an TPHCM vừa khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Tâm (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Vụ giết người cướp tài sản xảy ra trên quốc lộ 22 (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn) vào ngày 6/1. Nạn nhân là chị N.T.H.C. (31 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, nhân viên quán cà phê).

Điểm tin chiều 15/1: Khởi tố nghi phạm giết người ở Hóc Môn | 4 phụ nữ thành lập công ty mua bán trái phép hóa đơn 1
Nguyễn Thanh Tâm lúc bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Theo trung tá Nguyễn Thành Hưng - trưởng Phòng cảnh sát hình sự, Tâm trước đó đã có ý định giết người, cướp tài sản tại một tiệm hớt tóc trên địa bàn huyện Hóc Môn. Tuy nhiên, nghi phạm quan sát thấy không có nhiều tài sản nên chỉ hớt tóc rồi bỏ về.

Sau đó, đến ngày 6/1, nghi phạm đến xã Xuân Thới Sơn sát hại chị C. để cướp tài sản.

Thêm tàu, đường sắt vẫn cháy vé tàu Tết ngày cao điểm

Sau gần hai tháng mở bán vé tàu Tết Giáp Thìn, lượng vé đi vào các ngày cao điểm cơ bản đã được bán hết. Khảo sát trên hệ thống vé tàu điện tử ngày 14/1, tuyến TPHCM - Quảng Ngãi đi vào các ngày 23 đến 28 Tết hầu như không còn vé. 

Các chặng dài hơn như TPHCM - Hà Nội, TPHCM - Vinh vé đi vào các ngày cao điểm cũng khan hiếm. Ghi nhận, thời gian qua Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã bổ sung thêm 8 chuyến tàu, cùng với đó là nối thêm toa tàu, bổ sung hàng ngàn vé.

Số người cai nghiện tập trung ở TPHCM tăng 70%

Theo báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, hiện nay số người nghiện ma túy cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện của thành phố là 11.510 người, tăng 70,29%. 

Điểm tin chiều 15/1: Khởi tố nghi phạm giết người ở Hóc Môn | 4 phụ nữ thành lập công ty mua bán trái phép hóa đơn 2
Ảnh minh họa: Báo Dân trí

Với quyết tâm không để người nghiện ma túy tự cai tại gia đình và cộng đồng, TPHCM đẩy mạnh công tác đưa người nghiện về các trung tâm để cai nghiện bắt buộc trong năm 2023. 

Trong đó, số người cai nghiện được hỗ trợ học nghề, tạo việc làm trong năm 2023 là 2.157 người.

Xe tải chở 4 tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 15/1, Công an tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra hành chính xe tải mang biển kiểm soát 73F-002.42, do Hoàng Hùng Anh (SN 1988) điều khiển. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có 300 thùng chứa gà đông lạnh, có trọng lượng gần 4 tấn, ước tính giá trị lô hàng khoảng 300 triệu đồng.

 Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng nói trên. Hiện, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vụ việc để xử lý theo quy định.

Bắt tạm giam 4 phụ nữ thành lập công ty để mua bán trái phép hóa đơn

Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng về hành vi "mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" tại Công ty TNHH MTV Dê núi Cherry, địa chỉ tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Dương Thị Thuỷ Chung (37 tuổi); Trần Thị Hương (42 tuổi); Trương Thị Thanh Huyền (35 tuổi) và Nguyễn Thị Trang (44 tuổi). Cả 4 đối tượng đều trú ở thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điểm tin chiều 15/1: Khởi tố nghi phạm giết người ở Hóc Môn | 4 phụ nữ thành lập công ty mua bán trái phép hóa đơn 3
4 phụ nữ thành lập công ty để mua bán hóa đơn, chứng từ trái phép - Ảnh: Công an cung cấp

Từ tháng 5/2023, các đối tượng đã cấu kết thành lập Công ty nhưng không có trụ sở hoạt động và không kinh doanh hàng hoá, dịch vụ mà chỉ với mục đích để mua bán trái phép hơn 1.000 hoá đơn với số tiền trên 3 tỷ đồng cho gần 200 công ty, doanh nghiệp, thu lợi bất chính 200 triệu đồng.