Chờ...

Điểm tin chiều 15/11: Đấu giá biển ô tô từ tháng 7/2023; Giải thể một số vụ, cục của Bộ Y tế

(VOH) - Bộ Tài Chính khuyến cáo nhà đầu tư trái phiếu không nghe tin đồn thất thiệt; Thí sinh Việt mua tour du lịch kết hợp thi IELTS ở nước ngoài... là những nội dung nổi bật trong bản tin.

Khuyến cáo nhà đầu tư trái phiếu không nghe tin đồn thất thiệt

Bộ Tài chính đánh giá sau các sai phạm tại một số doanh  nghiệp, thị trường Trái phiếu doanh nghiệp hiện đang gặp khó khăn, khối lượng phát hành mới sụt giảm, nhà đầu tư bán lại trước hạn nhiều, khối lượng mua lại lớn.

Khuyến cáo nhà đầu tư trái phiếu không nghe tin đồn thất thiệt
Ảnh minh họa.

Khi doanh nghiệp phát hành có khó khăn về thanh toán, nhà đầu tư có thể chủ động làm việc với doanh nghiệp và tổ chức cung cấp dịch vụ để thỏa thuận thống nhất phương án xử lý phù hợp, đảm bảo quyền lợi của cả nhà đầu tư và doanh nghiệp phát hành. Bộ Tài chính khuyến cáo, các nhà đầu tư cần cẩn trọng để phân tích và phân loại các trái phiếu đang sở hữu để có quyết định phù hợp, không nghe tin đồn thất thiệt.

Chốt giá khởi điểm 40 triệu, bước giá 5 triệu cho đấu giá biển số ô tô

Chiều nay, 15/11, các đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết thông qua nghị quyết về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô. Nghị quyết nêu rõ biển số ô tô đưa ra đấu giá là biển số xe ô tô nền màu trắng, chữ và số màu đen, trừ biển số cấp cho ô tô của doanh nghiệp quân đội làm kinh tế, ô tô của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài....

Giá khởi điểm của một biển số ô tô đưa ra đấu giá là 40 triệu đồng. Bước giá là năm triệu đồng. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2023 và được thực hiện trong 03 năm.

Giải thể, sắp xếp lại một số vụ, cục của Bộ Y tế

Theo Nghị định 95 quy định chức năng, cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế vừa được Chính phủ ban hành, từ ngày 15/11, Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng thuộc Bộ Y tế chính thức giải thể. Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế nay là Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế và Cục Công nghệ thông tin là Trung tâm Thông tin y tế Quốc gia.

 

Điểm tin chiều 15/11: Đấu giá biển ô tô từ tháng 7/2023; Giải thể một số vụ, cục của Bộ Y tế 2
Trụ sở Bộ Y tế.

Tổng cục Dân số, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Cục Công nghệ thông tin, Tạp chí Y Dược học tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức...cho đến khi Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Dân số, Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế, Trung tâm Thông tin y tế Quốc gia thuộc Bộ Y tế.

Thí sinh Việt mua tour du lịch kết hợp thi IELTS ở nước ngoài

Trước việc Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản hoãn các kỳ thi lấy chứng chỉ IELTS của Hội đồng Anh và IDP (Tổ chức Giáo dục toàn cầu trong tuyển sinh du học) trên toàn quốc từ ngày 9/11, nhiều học sinh, sinh viên tại TP Hồ Chí Minh đang cần gấp chứng chỉ này đã chọn cách du lịch Thái Lan, Singapore… kết hợp để thi lấy chứng chỉ này.

Nắm bắt xu hướng này, một số công ty lữ hành cũng giới thiệu các tour du lịch nước ngoài kết hợp đi thi tiếng Anh dành cho các thí sinh trên cả nước.

Bắt xe tải vận chuyển nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc, trị giá 1,3 tỷ đồng

Hôm nay 15/11, Công an tỉnh An Giang cho biết đơn vị vừa bắt quả tang tài xế ô tô tải vận chuyển nhiều hàng hóa không có hóa đơn, không rõ nguồn gốc từ TPHCM về huyện Tịnh Biên, An Giang để tiêu thụ, trị giá hàng hóa trên 1,3 tỷ đồng.

Lực lượng Công an tỉnh An Giang bắt quả tang xe ô tô tải vận chuyển số lượng lớn hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, trị giá trên 1,3 tỉ đồng
Lực lượng Công an tỉnh An Giang bắt quả tang xe ô tô tải vận chuyển số lượng lớn hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, trị giá trên 1,3 tỉ đồng

Tổ công tác bàn giao vụ việc cho Công an huyện Tịnh Biên lập biên bản tạm giữ phương tiện cùng hàng hóa để tiếp tục điều tra xác minh và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bắt khẩn cấp nghi phạm hành hạ, đánh đập bé gái 17 tháng tuổi tử vong ở TPHCM

Hôm nay 15/11, Công an Quận 7 cho biết, liên quan vụ bé gái 17 tháng tuổi tử vong tại nhà trọ ở số 69/4 Huỳnh Tấn Phát, P.Phú Mỹ (Q.7, TPHCM) xảy ra ngày 8/11, công an đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Phượng (30 tuổi, ngụ Q.7) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Hiện Công an Quận 7 đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Ngọc Phượng và Trần Trọng Hữu (chồng của Phượng) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đạo diễn đêm nhạc SpaceSpeakers nhận trách nhiệm

Hôm nay (15/11), tổng đạo diễn Việt Tú về phản hồi với báo chí về việc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM yêu cầu xử phạt do có vũ đạo 18+, cảnh đổ bia lên người vũ công. Việt Tú khẳng định anh là người duy nhất chịu trách nhiệm về ý tưởng của đêm diễn. Anh chịu trách nhiệm dàn dựng các tiết mục còn nghệ sĩ chỉ tập trung vào âm nhạc.

Điểm tin chiều 15/11: Đấu giá biển ô tô từ tháng 7/2023; Giải thể một số vụ, cục của Bộ Y tế 4
Nhiều hình ảnh, động tác nhạy cảm bị lạm dụng thái quá trên sân khấu..

Việt Tú cho biết ngay sau khi báo chí phản ánh vụ việc, anh đã liên hệ sớm với đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM để trao đổi. Anh sẵn sàng lắng nghe và cầu thị để rút kinh nghiệm.