Chờ...

Điểm tin chiều 15/12: Doanh nghiệp nợ bảo hiểm gần 230 tỷ | Tiền giả xuất hiện nhiều ở Phú Yên

(VOH) - Triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi từ phía bắc vào hoạt động tại Đà Nẵng; 2 phòng khám bị phạt nặng vì hoạt động trong thời gian đình chỉ...

Hơn 300 doanh nghiệp ở Đồng Nai nợ các khoản bảo hiểm gần 230 tỷ đồng

Theo BHXH Đồng Nai, đến đầu tháng 12/2022, toàn tỉnh có hơn 300 doanh nghiệp nợ các khoản BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn với số tiền gần 230 tỷ đồng.

bảo hiểm xã hội
Hơn 300 doanh nghiệp ở Đồng Nai nợ các khoản bảo hiểm gần 230 tỷ đồng

Nhằm khắc phục tình trạng trốn đóng, chậm đóng, nợ cục bộ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp... trên địa bàn, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản tăng cường thu hồi nợ. Các cơ quan có thẩm quyền cũng cần sớm hoàn thiện các quy định về pháp luật để xử lý hình sự đối với các doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm cho người lao động.

Đường sắt tiếp tục tăng hàng ngàn ghế

Nhu cầu tăng cao đột biến, nhiều chặng tàu hỏa từ TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Phan Thiết, Quy Nhơn... liên tục phải tăng tải.

Thêm 15 đoàn tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Tam Kỳ, Đà Nẵng, Huế và ngược lại được tổ chức thêm trong các ngày nghỉ tết từ 20 – 25/1/2023 (29 tháng chạp đến 4 tháng giêng Âm lịch), tương ứng khoảng 7.500 chỗ được cung ứng bổ sung.

Đây đều là những chặng "hot" ghi nhận nhu cầu tăng cao và đã nhanh chóng bán hết vé ngay từ những ngày đầu ngành đường sắt mở bán vé tết.

Triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi từ phía bắc vào hoạt động tại Đà Nẵng

Hôm nay 15/12, Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã quyết định khởi tố 3 bị can trong đường dây cho vay nặng lãi với lãi suất từ 146% - 304%/năm.

Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam Phạm Hà Long (35 tuổi), Trần Thanh Tùng (38 tuổi) và Trần Tuấn Vũ (32 tuổi) về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Đường dây tín dụng đen này hoạt động từ tháng 2/2018, cầm đầu là Trần Tuấn Vũ, người cung cấp tiền để Long và Tùng cho vay nặng lãi. Gói thấp nhất 3 triệu đồng, cao nhất là 50 triệu đồng, với lãi suất từ 146% - 304%/năm. Các con nợ trả góp trong thời hạn từ 30 - 100 ngày.

Tiền giả mệnh giá 500.000 đồng xuất hiện nhiều ở Phú Yên

Theo phản ánh của người dân, vài tuần gần đây, một số đối tượng chạy xe máy đến các cửa hàng tại TP Tuy Hòa để mua hàng. Những đối tượng này dùng tờ tiền thật 20.000 đồng đè lên tờ tiền nghi giả mệnh giá 500.000 đồng khi mua hàng hóa trên dưới 100.000 đồng, rồi đề nghị người bán thối lại.

tiền giả
Công an tỉnh Phú Yên đã mời một số đối tượng nghi sử dụng tiền giả để mua hàng hóa tại TP Tuy Hòa.

Ông Trần Văn Trí - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Phú Yên khuyến cáo, người dân hết sức quan tâm đến những đặc điểm bảo an để phân biệt tiền thật, tiền giả của các loại tiền mà ngân hàng Việt Nam đã công bố. Khi phát hiện tờ tiền nghi tiền giả, người dân cần báo ngay cho cơ quan chức năng, tiếp cận các tổ chức tín dụng để chuyên viên tại đó phân biệt tiền thật, tiền giả.

Hỏa hoạn ở trang trại Nghệ An khiến hơn 1.000 con heo chết cháy

Hôm nay 15/12, thông tin từ UBND xã Đô Thành (H.Yên Thành, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy vụ cháy ở trang trại nuôi heo khiến hơn 1.000 con heo bị chết, gây thiệt hại nặng nề cho chủ trang trại.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khuya hôm qua tại trang trại nuôi heo của gia đình chị Hoàng Thị Tuyết (ở xóm Dạ Sơn, xã Đô Thành). Thời điểm đó, vợ chồng chủ trang trại đã về nhà riêng và tại trang trại chỉ còn công nhân làm việc trông coi.

Vụ cháy đã khiến dãy nhà ở trang trại bị đổ sập, dây điện lưới thòng xuống khu vực nuôi ẩm ướt khiến heo bị chết do cháy, ngạt khói và bị điện giật. Trang trại heo này đã nuôi từ 2 năm qua. Khi xảy ra cháy, trang trại này có 1.300 con heo thịt.

2 phòng khám bị phạt nặng vì hoạt động trong thời gian đình chỉ

Hôm nay 15/12, tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính khá nặng đối với 2 phòng khám đa khoa vi phạm pháp luật về khám, chữa bệnh là: Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hồng Phong (Q.5) và Công ty TNHH phòng khám đa khoa Quốc tế (Q.1), mỗi phòng khám bị phạt 100 triệu đồng, bị đình chỉ hoạt động 2 năm.

Nguyên nhân, 2 phòng khám đa khoa trên cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.