Chờ...

Điểm tin chiều 1/5: Bắt “tú bà” 25 tuổi môi giới mại dâm | Ba cha con chết cháy trong khe núi

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Cảnh báo đuối nước mùa nắng nóng; Bạc Liêu ngưng cung cấp nước là tin đồn sai sự thật;...

Bắt “tú bà” 25 tuổi cầm đầu đường dây môi giới mại dâm

Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Hà Thị Bích Thùy (25 tuổi, ngụ Vĩnh Long) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Tối 25/4, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã kiểm tra khách sạn Metro Ban Mê (ở phường Tân An) và phát hiện trong 2 phòng của khách sạn có 2 cô gái đang bán dâm cho khách.

Tu ba CA 01052024
 Nơi phát hiện việc mua bán dâm - Ảnh: Công an cung cấp

2 gái bán dâm khai nhận được Bích Thùy gọi điện đi ăn nhậu và bán dâm cho khách.

Tại cơ quan điều tra, Bích Thùy khai nhận khi đi ăn nhậu với một nhóm bạn và được 2 người đàn ông trong bàn nhờ gọi 2 cô gái đến nhậu cùng rồi mua dâm thì Thùy đồng ý.

Bích Thùy nói tiền ngồi nhậu là 1 triệu đồng/cô gái, mua dâm là 3 triệu đồng/cô gái, còn muốn qua đêm với mỗi cô gái là 6 triệu đồng. Bích Thùy sẽ cắt lại 1 triệu đồng tiền môi giới, còn lại đưa cho gái bán dâm.

Cảnh báo đuối nước mùa nắng nóng

Chiều 1/5, lãnh đạo UBND xã Trung Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) xác nhận ba học sinh trên địa bàn vừa chết đuối thương tâm.

Trong ba học sinh, có hai người là chị em ruột.

Trưa nay, ba học sinh gồm hai chị em là Cao Thị Mỹ Q. (16 tuổi, học lớp 10), Cao Tiến Toàn (14 tuổi, học sinh lớp 8) cùng với Cao Huyền Trang (12 tuổi, học sinh lớp 6) ra suối Mo Ro, chảy qua địa phận thôn Tiền Phong để tắm. Suối này có nhiều đoạn khá sâu, nên tắm một lúc thì nhóm học sinh này bị đuối nước.

Sau đó, cả ba đã được người dân địa phương phát hiện và nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, khi đưa lên bờ thì cả ba đã không còn thở. Hiện chính quyền đang hỗ trợ gia đình lo mai táng.

Được biết, Cả ba học sinh đều đang trong kỳ nghỉ lễ. Những ngày qua thời tiết nắng nóng nên các em hẹn nhau ra suối tắm.

Sau lễ, khách lo thiếu xe, tài xế ngại vào sân bay vì chờ lâu

Chiều và tối 1/5, Tân Sơn Nhất sẽ đông khách quay lại TPHCM sau dịp nghỉ lễ, nên việc đón taxi, xe công nghệ có khả năng thiếu xe hoặc phải chờ lâu. Các doanh nghiệp đang tập trung điều hướng xe và treo thưởng tài xế vào sân bay đón khách.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết tổng số chuyến bay ngày 1-5 là 693 chuyến, trong đó 343 chuyến bay đi và 350 chuyến bay đến. Số hành khách dự kiến là 110.237, trong đó có 49.709 khách đi và 60.528 khách đến.

San bay TTO 01052024
Ảnh minh hoạ: TTO

Số lượng khách đến Tân Sơn Nhất hôm nay chủ yếu là người đi du lịch quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Các khung giờ cao điểm trong ngày có thể lên đến 2.000 - 3.000 khách/giờ.

Nhiều hành khách cảm thấy ngán ngẩm khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Ngại nhất là tình trạng giao thông kẹt xe tại đây.

Trong khi đó, nhiều tài xế vất vả đón khách ở sân bay. Khách lo lắng khó đặt xe nên bật app đặt xe trong khi đang chờ lấy hành lý. Tài xế tới nơi, khách vẫn còn ở trong nhà ga.

Tài xế chờ lâu cũng không dám hủy cuốc vì ảnh hưởng đến tỉ lệ hoạt động, dễ bị khóa tài khoản.

Đậu xe lâu bị điều phối xe hối đi, có tài xế phải bấm bụng "chạy ra rồi chạy vào" đón khách, mỗi lần ra khỏi cổng thu phí tốn 25.000 đồng/lượt.

Bạc Liêu ngưng cung cấp nước là tin đồn sai sự thật

Một số người dân thành phố Bạc Liêu rất bất ngờ khi có thông tin "Công ty cổ phần Cấp nước Bạc Liêu cúp nước liên tục từ 3 đến 4 ngày".

Sự việc này khiến nhiều người dân đã tranh thủ đi mua bồn, thùng nhựa về trữ nước ngọt sinh hoạt.

Ngày 1/5, ông Võ Minh Trang, Công ty cổ phần Cấp nước Bạc Liêu, khẳng định: “Thông tin công ty ngưng cung cấp nước trong 3 đến 4 ngày liên tục” là tin đồn thất thiệt, sai sự thật.

Công ty cổ phần Cấp nước Bạc Liêu đã thông tin đơn vị đang hoạt động bình thường. Thông báo của công ty gửi khách hàng cho biết hiện nay, một số tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bị thiếu nước sạch sinh hoạt do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn. Tuy nhiên, Công ty cổ phần Cấp nước Bạc Liêu vẫn đảm bảo cung cấp đủ nước cho sinh hoạt và sản xuất của khách hàng.

Hiện tại, công ty cung cấp nước sạch cho hơn 33.000 khách hàng trên địa bàn thành phố Bạc Liêu và đảm bảo cung cấp đủ nước cho sinh hoạt và sản xuất của khách hàng, khuyến cáo khách hàng không nên dự trữ nước theo tin đồn "ngưng cung cấp nước".

Phát hiện 3 bố con chết cháy trong khe núi ở Điện Biên

Theo UBND huyện Nầm Pồ (tỉnh Điện Biên), cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân 3 bố con được phát hiện chết cháy trong khe núi.

Các nạn nhân được xác định là ông Hạng A G. (SN 1970), con trai Hạng A B. (học lớp 9) và Hạng A C. (học lớp 7, cùng trú huyện Nậm Pồ).

3 cha con VOV 01052024
Ảnh: VOV

Thông tin ban đầu, ba bố con ông G. lên núi đào dúi. Sau 2 ngày 1 đêm không thấy chồng con về, người vợ đã thông tin tới trưởng bản.

Sáng ngày 1/5, tại khu vực bản Huổi Quang, thi thể 3 bố con đã được mọi người tìm thấy ở khe núi trong tình trạng chết cháy của một cánh rừng.

12haa