Chờ...

Điểm tin chiều 17/1: Đề xuất mới về giá điện | Đưa 125.000 người đi xuất khẩu lao động trong năm 2024

VOH - Cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu trong dịp Tết Nguyên đán; Nữ doanh nhân nổi tiếng không biết mình bị truy nã gần 30 năm.

Đề xuất mới về giá điện

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu khẩn trương xây dựng cơ chế giá điện hai thành phần, gồm giá công suất và giá điện năng.

Để dễ hình dung, nhà cung cấp sẽ đưa ra các gói sản phẩm tương ứng biểu giá khác nhau phù hợp với đặc điểm của từng khách hàng. Việc áp dụng giá điện hai thành phần gồm giá công suất và giá điện năng đem lại lợi ích cho cả khách hàng và đảm bảo thu hồi được chi phí đầu tư của ngành điện.

giá điện
Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu khẩn trương xây dựng cơ chế giá điện hai thành phần

Cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu trong dịp Tết Nguyên đán

Ngày 17/1, Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang thông tin về việc phân luồng xe qua cầu Rạch Miễu dịp Tết Nguyên đán.

Theo phương án điều chỉnh mới, từ ngày 30/1 đến 19/2 tới (nhằm ngày 20 tháng Chạp đến ngày 10 tháng Giêng âm lịch), xe tải nặng và xe tải 3 trục (trên 24 tấn) sẽ bị hạn chế qua cầu Rạch Miễu nối Tiền Giang - Bến Tre từ 15h - 20h hằng ngày ở cả hai hướng.

Hiện, xe tải trên 24 tấn chỉ bị cấm qua cầu Rạch Miễu trong 2 ngày cuối tuần theo khung giờ từ 9h - 11h và 15h - 19h.

Phấn đấu đưa 125.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2024

Báo cáo mới đây của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, đến hết năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 159.986 lao động, đạt 133,3% kế hoạch được giao (110.000-120.000 lao động).

Trong đó, Nhật Bản vẫn là thị trường hàng đầu trong tiếp nhận lao động Việt Nam, tiếp đó là Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc. Trên cơ sở đó, năm 2024, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đặt mục tiêu đưa khoảng 125.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

làm việc ở nước ngoài
Năm 2024, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đặt mục tiêu đưa khoảng 125.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Bộ Giáo dục tiếp tục thẩm định sách giáo khoa theo chương trình mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân đề nghị thẩm định sách giáo khoa cần đăng ký số lượng và tên bản mẫu sách giáo khoa với Vụ Giáo dục trung học trước ngày 20/3 tới. Hồ sơ cần thể hiện các nội dung: số lượng bản mẫu sách giáo khoa; quá trình và kết quả thực nghiệm… Thời hạn tiếp nhận hồ sơ là ngày 28/6.

Bắt Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Nguyễn Thế Bình

Ngày 17/1, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thế Bình (49 tuổi) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Theo cáo trạng, cơ quan công an xác định, trong năm 2019 và 2020, ông Bình đã có những hành vi sai phạm, gây thiệt hại và lãng phí cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Hiện, vụ án đang tiếp tục được xác minh, xử lý.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Nguyễn Thế Bình
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Nguyễn Thế Bình

Nữ doanh nhân nổi tiếng không biết mình bị truy nã gần 30 năm

Ngày 17/1, Toà án nhân dân TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Hoa (73 tuổi) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Người phụ nữ này bị cáo buộc đã có hành vi chiếm đoạt hơn 130 tỷ đồng.

Bà Hoa khai nhận không biết mình bị truy nã. Về nước sau 28 năm và bị bắt giữ, bà Hoa mới biết thông tin này. Theo ghi nhận, đầu những năm 90 của thế kỷ trước, bà Hoa là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh tại các tỉnh miền Tây và Sài Gòn.