Chờ...

Điểm tin chiều 17/12: Phục dựng hàng loạt tượng đài ở TPHCM | Giả danh công an, lừa đảo 9 tỷ đồng

VOH - Vịnh Hạ Long được Google vinh danh; Học sinh lớp 9 bị phụ huynh bạn học đánh nhập viện... là những tin khác đáng chú ý.

Học sinh lớp 9 bị phụ huynh bạn học đánh nhập viện

Học sinh lớp 9 bị phụ huynh bạn học
Học sinh lớp 9 bị phụ huynh bạn học đánh nhập viện - Ảnh: TNO

Ngày 17/12, lãnh đạo UBND H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo sự việc, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Công an H.Tư Nghĩa khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý nghiêm người đã đánh trọng thương em L.G.K (14 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS TT.La Hà, H.Tư Nghĩa) phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Vụ việc trên xuất phát từ chuyện hiểu lầm về việc giấu máy tính học tập nên hai em học sinh Trường THCS TT.La Hà  xảy ra mâu thuẫn nhưng không đến mức xô xát nhau. Vụ việc này đã được nhà trường xử lý và xác định người giấu máy tính . Thế nhưng không hiểu vì lý do gì khiến phụ huynh em học sinh còn lại đánh K như vậy.

Công an TT.La Hà đã vào cuộc xác minh, điều tra và nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, nên đến ngày 15/12, đã chuyển hồ sơ cho Công an H.Tư Nghĩa tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Giả danh công an, lừa đảo 9 tỷ đồng

Giả danh công an, lừa đảo 9 tỉ đồng
Giả danh công an, lừa đảo 9 tỉ đồng

Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Phương Bình (42 tuổi, quê Đồng Tháp) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hình thức lừa đảo của Bình là giả danh công an, tạo niềm tin với nạn nhân để mượn số tiền lên đến 9 tỷ  đồng.

Bình tự giới thiệu là cán bộ công an, công tác tại Bộ Công an và có đứng tên thành lập Công ty TNHH MTV Phát Tài (P.3, Q.6). Trong thời gian từ năm 2018-2021 Bình nhiều lần vay chị P với số tiền tổng cộng hơn 9 tỉ đồng sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. Tại cơ quan công an, Bình khai nhận toàn bộ hành vi như trên. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp tục củng cố chứng cứ, xử lý theo quy định pháp luật.

Giải việt dã lực lượng vũ trang và học sinh TPHCM

Giải việt dã lực lượng vũ trang và học sinh TPHCM
Giải việt dã lực lượng vũ trang và học sinh TPHCM - Ảnh: TTO

Sáng 17/12, giải việt dã lực lượng vũ trang và học sinh TP.HCM mừng 79 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) diễn ra tại khu vực trung tâm thành phố. Giải việt dã do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát lệnh.

Hơn 1.500 vận động viên tham gia gồm chiến sĩ lực lượng vũ trang và các học sinh khối tiểu học, THCS, THPT chia thành nhiều đợt chạy. Tùy theo lứa tuổi, lộ trình chạy được chia theo nhóm đối tượng học sinh tiểu học, THCS, THPT, nữ dân quân, nam lực lượng vũ trang có cự ly từ 2km - 4km.

Giải chạy này là một trong những hoạt động góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao, học tập theo tinh thần rèn luyện sức khỏe của Chủ tịch Hồ Chí Minh với mục tiêu khỏe để xây dựng Tổ quốc.

Dân Bình Định lên Gia Lai trồng dưa hấu phấn khởi khi trúng mùa lại được giá

Dân Bình Định lên Gia Lai trồng dưa hấu phấn khởi khi trúng mùa lại được giá
Dân Bình Định lên Gia Lai trồng dưa hấu phấn khởi khi trúng mùa lại được giá - Ảnh: TTO

Nhiều người từ tỉnh Bình Định lên tỉnh Gia Lai thuê đất trồng dưa hấu. Năm nay dưa hấu được mùa, được giá, người trồng thu lãi rất cao, đến cả trăm triệu đồng mỗi hecta.

Huyện Chư Prông là "thủ phủ" dưa hấu của vùng biên giới Gia Lai với diện tích gần 250ha. Năm nay thị trường "ăn hàng" mạnh nên dưa được giá. Nhiều thương lái đánh hơn chục chiếc xe tải lên huyện Chư Prông để mua dưa xuất khẩu sang Trung Quốc.

Giá dưa hấu mua tại ruộng 6.000 - 8.000 đồng/kg, cao hơn mức giá nhiều năm, nên nhiều hộ trồng dưa phấn khởi.

Phục dựng hàng loạt tượng đài ở TPHCM

Phục dựng hàng loạt tượng đài ở TPHCM
Phục dựng hàng loạt tượng đài ở TPHCM

Các tượng đài An Dương Vương, Trần Nguyên Hãn, Phan Đình Phùng, Quách Thị Trang... được tu sửa sau nhiều năm xuống cấp, hư hỏng.

Sáng 17/12, nhóm công nhân đang thi công phần đế của tượng An Dương Vương tại ngã sáu Nguyễn Tri Phương - nơi tiếp giáp quận 5 và quận 10. Xung quanh chân tượng được quây bạt để sơn sửa, cải tạo phần tiểu đảo. Việc tu sửa dự kiến hoàn thành trong tháng 12.

Cách đó 2 km, tượng Phan Đình Phùng, trước Bưu điện quận 5, cũng được sơn sửa, tân trang. Theo UBND quận 5, chi phí tu sửa hai tượng trên khoảng một tỷ đồng.

Vịnh Hạ Long được Google vinh danh

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long được Google vinh danh - Ảnh: TNO

Ngày 17/12 trên trang chủ Google Việt Nam xuất hiện hình vẽ minh họa thay thế tạm thời biểu tượng Google quen thuộc.

Vịnh Hạ Long được vẽ cách điệu với hình ảnh những ngọn núi sừng sững xanh biếc, cùng với con tàu có cánh buồm nâu đặc trưng đang di chuyển và đàn chim hải âu bay trên mặt biển. Google cũng cho biết, việc thay thế tạm thời bằng hình vẽ minh họa vịnh Hạ Long là để vinh danh kỳ quan này sau 29 năm được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Đặc biệt, khi người dùng ấn vào biểu tượng độc đáo trên sẽ ra 10 triệu kết quả tìm kiếm về vịnh Hạ Long, đó là các thông tin liên quan đến du lịch, lưu trú, vẻ đẹp tự nhiên...