Chờ...

Điểm tin chiều 18/1: Giá mua cà phê nhân ở Đắk Nông cao kỷ lục | Phát hiện u não nguy hiểm sau cơn nhức đầu

VOH - Giá xăng đồng loạt tăng từ chiều nay; 1 người bị chém gục trước quán lẩu tại Bình Tân...

Giá xăng đồng loạt tăng từ chiều nay

Từ 15h hôm nay (18/1), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.

Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đều tăng giá. Cụ thể, xăng E5RON92 không cao hơn 21.418 đồng/lít (tăng 377 đồng/lít). Xăng RON95-III không cao hơn 22.482 đồng/lít (tăng 547 đồng/lít).

Dầu DO 0.05S không cao hơn 20.194 đồng/lít (tăng 487 đồng/lít); dầu hỏa không cao hơn 20.536 đồng/lít (tăng 205 đồng/lít); dầu madút 180CST 3.5S không cao hơn 15.508 đồng/kg (giảm 307 đồng/kg).

Giá mua cà phê nhân ở Đắk Nông cao kỷ lục

Toàn tỉnh Đắk Nông hiện có khoảng 141.000 hecta cà phê với sản lượng khoảng 361.000 tấn/năm, đứng thứ 3 khu vực Tây Nguyên, xếp sau Đắk Lắk và Lâm Đồng.

cà phê
Các thương lái đang thu mua cà phê ở Đắk Nông với mức giá hơn 72 nghìn đồng/kg - Ảnh: HL

Hiện nay, rất nhiều người dân Đắk Nông cũng đang bước vào vụ thu hoạch cây cà phê với niềm vui được mùa, được giá. Cụ thể, các thương lái đang thu mua cà phê ở Đắk Nông với mức giá hơn 72 nghìn đồng/kg. Đây là mức giá kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay nên mang lại niềm vui rất lớn cho người nông dân nơi đây.

TPHCM đặt mục tiêu phát triển giáo dục đạt trình độ tiên tiến khu vực

Trong Chiến lược Phát triển Giáo dục từ nay đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Ủy ban Nhân dân Thành phố quyết định phê duyệt, ngành Giáo dục và Đào tạo TPHCM đạt trình độ tiên tiến của khu vực châu Á vào năm 2030, đạt trình độ tiên tiến thế giới vào năm 2045.

Cụ thể, Thành phố tập trung xây dựng nền giáo dục tiên tiến, hiện đại, hội nhập, trở thành trung tâm giáo dục-đào tạo chất lượng cao của cả nước và khu vực châu Á.

Liên tiếp phát hiện u não nguy hiểm sau cơn nhức đầu, có ca mới 21 tuổi

Ngày 18/1, đại diện Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TPHCM) cho biết, thời gian qua nơi đây liên tiếp phát hiện và phẫu thuật cho hai trường hợp bệnh nhân mang khối u não kích thước lớn, gây nguy hiểm đến tính mạng. Trường hợp thứ nhất là ông P.H.S. (53 tuổi), nhập viện giữa tháng 12/2023 với tình trạng lừ đừ, nhức đầu, chóng mặt và nôn ói.

u não
Bệnh nhân phát hiện khối u não kích thước lớn sau cơn lừ đừ, nhức đầu - Ảnh: BVCC

Trường hợp thứ hai là anh T.Q.C. (21 tuổi) nhập viện ngày 3/1 do nhức đầu, lơ mơ, ngủ li bì và yếu chân tay tăng dần trong khoảng 1 tháng. Theo ghi nhận, u não có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và người dân được khuyến cáo không nên chủ quan với những cơn đau đầu.

Phó Chánh văn phòng Sở Nông nghiệp TPHCM bị bắt

Ngày 18/1, Bộ Công an cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Tấn Kiên, ông Nguyễn Trần Long (Giám đốc Công ty A.L.A) và ông Phạm Văn Vinh (Giám đốc Công ty Toàn Hưng Thịnh) về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo điều tra, 3 bị can trên đã thông đồng giữa chủ đầu tư, nhà thầu tư vấn đấu thầu…vi phạm các quy định của Luật Đấu thầu, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho tài sản nhà nước. Hiện, vụ án đang được mở rộng và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

TPHCM: Mâu thuẫn lúc ăn nhậu, 1 người bị chém gục trước quán lẩu

Công an quận Bình Tân (TPHCM) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ 1 người bị chém tử vong trên địa bàn.

Trước đó vào tối 17/1, người dân sống trên đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) nghe tiếng la hét và thấy nhóm người cầm dao rượt đuổi, chém nhau trước một quán lẩu gần hẻm 257 Bình Thành.

Một nam thanh niên bị chém nằm gục xuống đường, một người khác cũng ôm vết thương. Cả hai được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng một người không qua khỏi.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Tân đã phong tỏa khu vực, khám nghiệm hiện trường và điều tra, truy xét.