Chờ...

Điểm tin chiều 18/7: Đà Nẵng hỗ trợ hộ nghèo mua điện thoại thông minh 

VOH - TPHCM lý giải việc chỉ xếp thứ 20 về điểm thi tốt nghiệp THPT 2024; Nguyên trưởng phòng của trường đại học tại TPHCM mất liên lạc...

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ chiều nay

Từ 15h ngày 18/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.

Theo đó, giá xăng RON 95 giảm so với kỳ điều chỉnh trước, có giá 23.170 đồng/lít (giảm 120 đồng/lít). Xăng E5 RON 92 giảm giá so với kỳ điều chỉnh trước, có giá 22.170 đồng/lít (giảm 110 đồng/lít).

Giá dầu diesel giảm 330 đồng, có giá 20.500 đồng/lít; dầu hỏa có mức giá mới là 20.660 đồng (giảm 370 đồng/lít); dầu mazut giảm 170 đồng, có giá mới là 17.610 đồng/kg. Cũng trong kỳ điều hành hôm nay, nhà điều hành không trích lập, cũng không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu - BOG đối với tất cả mặt hàng xăng dầu.

TPHCM lý giải việc chỉ xếp thứ 20 về điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Sáng 18/7, trao đổi với báo chí về kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, cho biết năm nay TPHCM có 84.046 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 99,68%.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết: "Việc TPHCM chỉ đứng thứ 20 về kết quả thi tốt nghiệp THPT là điều hiển nhiên. Bởi từ lâu TPHCM đã thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh. Trong khi đó, đề thi tốt nghiệp THPT là đề thi theo chương trình cũ và dành cho học sinh trên cả nước. Không chỉ năm nay mà đã nhiều năm TPHCM không phải là địa phương có kết quả thi tốt nghiệp đứng đầu cả nước. Tuy vậy, TPHCM vẫn kiên định với việc đổi mới như đã nói ở trên".

Đà Nẵng hỗ trợ hộ nghèo mua điện thoại thông minh

Dự kiến Đà Nẵng sẽ là địa phương tắt sóng 2G đầu tiên trên cả nước. Khi ấy chủ thuê bao đang dùng điện thoại "cục gạch" (chỉ nghe - gọi, nhắn tin) sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh có 4G. Đà Nẵng đã thống kê sẽ có hơn 3.800 hộ gia đình dùng điện thoại "cục gạch" sẽ không sử dụng được và đề xuất hỗ trợ cho các hộ dân chuyển đổi.

dien-thoai-thong-minh-180724
Đà Nẵng sẽ hỗ trợ hộ nghèo mua điện thoại thông minh

Ngày 18/7, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết đã có tờ trình HĐND về việc hỗ trợ chi phí mua điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Trong đó đề xuất hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/thiết bị/hộ cho mỗi trường hợp hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo chuẩn thành phố mà tất cả thành viên trong hộ đều chưa có điện thoại thông minh. Mỗi hộ gia đình chỉ được hỗ trợ tối đa 1 lần.

Bình Thuận chi hơn 88 tỷ để đóng bãi rác lớn nhất tỉnh

Tại kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh Bình Thuận khóa XI đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, xử lý ô nhiễm môi trường bãi rác Bình Tú tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 88,5 tỉ đồng, từ nguồn vốn đầu tư ngân sách tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030.

Trong đó, hạng mục chính là xây dựng bãi chôn rác thải với diện tích khoảng 6,2ha. Còn các hạng mục phụ gồm: xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải và nhà điều hành, đường nội bộ, điện, nước, sân vườn trồng cây xanh, cổng tường rào bảo vệ...

Nguyên trưởng phòng của trường đại học tại TPHCM mất liên lạc

Ngày 18/7, Công an quận Bình Thạnh đã tiếp nhận tin báo của người thân ông Nguyễn Văn Sinh (sinh năm 1963, ngụ quận Bình Thạnh), nguyên Trưởng Phòng Quản trị - Thiết bị, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM), mất liên lạc sau khi đi tập thể dục.

Trước đó, sáng 17/7, ông Sinh rời nhà ở con hẻm đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh, TPHCM) để đi tập thể dục rồi mất liên lạc. Thời điểm rời nhà, ông Sinh không mang theo bất kỳ giấy tờ hay điện thoại. Không thấy ông Sinh trở về nhà, người thân gia đình ông đi tìm kiếm ở khu vực và nhiều địa điểm ở TPHCM, nhưng không thấy ông Sinh. Người thân ông Sinh cho biết, ông có dấu hiệu trầm cảm.

viber_image_2024-03-09_08-46-11-217