Chờ...

Điểm tin chiều 19/10: Hoa sáp ‘phủ sóng’ chợ 20/10 | Cô gái được giải cứu sau 4 năm bị bán sang Trung Quốc

VOH - Đà Nẵng tạm cách ly trường hợp nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ; Truy tố bảo mẫu làm cháu bé 7 tháng tuổi tử vong.

Hoa sáp ‘phủ sóng’ chợ 20/10, dân buôn bán 1,5 vạn bó

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường hoa lại sôi động. Các cửa hàng đua nhau chào bán hoa tươi là hàng nội địa và nhập khẩu, giá tăng 30-40% so với giá ngày thường.

Theo ghi nhận, hoa sáp đang phủ sóng thị trường, được nhiều người chọn mua. Theo đó, một tiểu thương cho hay, vào những dịp lễ trước, lượng hoa sáp luôn dừng ở con số 6.000 – 7.000 bó. Về lượng hoa bán ra dịp lễ này, ước khoảng 1,5 vạn bông.

hoa sáp
Hoa sáp giá rẻ nên bán rất chạy trong ngày 20/10.

Xem thêm: Tại sao nên cẩn trọng với hoa sáp rực rỡ, thơm nồng ngày 20/10?

Đà Nẵng tạm cách ly trường hợp nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

Ngày 19/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin về trường hợp 1 bệnh nhân nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, các triệu chứng, yếu tố lâm sàng của bệnh nhân thiên về bệnh tay chân miệng bị bội nhiễm hơn là đậu mùa khỉ.

Để chắc chắn, CDC Đà Nẵng đã gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang. Trong lúc chưa có kết quả cuối cùng, ngành y tế chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh theo quy định.

Ứng phó bão số 5, Quảng Ninh tạm dừng cấp phép cho tàu, thuyền ra khơi

Để ứng phó và phòng, chống cơn bão số 5, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai-Tìm kiếm Cứu nạn và Phòng thủ Dân sự tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản tạm ngừng cấp phép tàu đi biển từ 15 giờ ngày 19/10.

Theo đó, do ảnh hưởng của bão số 5, từ chiều 19/10, vùng biển tỉnh Quảng Ninh có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Vùng biển ven bờ gió cấp 5-6, giật cấp 7. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Cô gái bị lừa sang Trung Quốc được giải cứu, trở về tố kẻ bán mình

Sáng 19/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Mua bán người; chuyển giao hồ sơ cùng 2 đối tượng liên quan là Lò Văn Sanh (33 tuổi) và Lò Thị Sầu (39 tuổi) cho Công an để điều tra.

Sanh và Sầu là các đối tượng đã lừa bán một cô gái ở Quảng Trị sang Trung Quốc vào năm 2019. Nạn nhân là chị Hồ Thị Th. (27 tuổi). Sau 4 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, chị Th. đã chạy thoát thành công rồi trình báo cơ quan chức năng và được giải cứu về Việt Nam. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Hà Nội: Truy tố bảo mẫu làm cháu bé 7 tháng tuổi tử vong

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Chu Uyển Vân (27 tuổi) về tội “Vô ý làm chết người”. Đây là vụ án xảy ra đầu năm nay, gây xôn xao dư luận.

Theo đó, Vân khai nhận do muốn có thêm thu nhập nên tìm tin trên hội nhóm để trông trẻ thuê. Sau đó, Vân tiếp nhận trông bé Nguyễn Bảo K. với giá 250.000 đồng/đêm.

Trong quá trình trông giữ, bé K có biểu hiện sặc sữa nhưng không được xử lý đúng cách dẫn đến hơi thở yếu dần, tử vong. Hiện vụ án đang được nghiên cứu để đưa ra xét xử.