Chờ...

Điểm tin chiều 19/6: Quốc hội chốt áp trần giá vé máy bay, SGK | Lãi suất đồng loạt giảm sâu

VOH - Mổ cứu sống người đàn ông bị dị vật kim loại cắm vào hộp sọ; Bắt giữ nghi phạm có 5 tiền án vừa ra tù lại tiếp tục bán ma túy... là những tin đáng chú ý khác.

Quốc hội chốt áp trần giá vé máy bay, sách giáo khoa

Quốc hội chiều 19/6 thông qua Luật Giá (sửa đổi) với gần 93% đại biểu tán thành. Luật này có hiệu lực từ 1/7/2024.

Theo luật được thông qua, Nhà nước vẫn quy định khung giá với vé máy bay, tức áp giá trần với mặt hàng này. Luật thông qua hôm nay cũng quy định giá trần với sách giáo khoa.

dự án luật

Các đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua dự án luật - Ảnh: VNE

Ủy ban Thường vụ giải trình, sách giáo khoa là mặt hàng thiết yếu, lượng tiêu dùng rất lớn và giá mặt hàng này tác động trực tiếp tới số đông người dân, trong đó có người thu nhập thấp.

Như vậy, khi dùng biện pháp định giá, Nhà nước đã tính đến mục tiêu hài hòa lợi ích giữa các bên, trong đó đã có cả mục tiêu ổn định giá cả phù hợp với bối cảnh kinh tế xã hội.

Vải không hạt giá cao gấp 5 - 6 lần bình thường vẫn ‘cháy hàng’

Một chủ hộ kinh doanh trên địa bàn TP.HCM cho biết: Vải không hạt là "hàng hot" năm nay. Nếu so với mặt bằng giá ở các kênh truyền thống hay siêu thị cao gấp 5 - 6 lần.

Các loại vải có hạt trồng theo chuẩn GlobalGAP và hữu cơ giá khoảng 100.000 đồng/kg. Nhưng nhiều người vẫn bỏ ra 280.000 đồng để mua vải không hạt vì nhiều ưu điểm vượt trội.

Vải không hạt
Ảnh: TNO

Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm, đơn vị cung cấp sản phẩm cho biết đây là năm đầu tiên vườn vải cho trái với sản lượng chỉ từ 15 - 20 tấn.

Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của loại vải không hạt này vẫn là Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra có xuất khẩu thử nghiệm sang Anh và Nhật Bản với hơn 1.000kg và được đón nhận tích cực.

Bắt giữ nghi phạm có 5 tiền án vừa ra tù lại tiếp tục bán ma túy

Ngày 19/6, Công an tỉnh Nam Định phối hợp Phòng Phòng, chống tội phạm ma túy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Cục Hải quan Hà Nam Ninh đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ Trần Tuấn Anh, (53 tuổi, trú tại P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) để điều tra hành vi 'mua bán trái phép chất ma túy'.

Điểm tin chiều 19/6: Quốc hội chốt áp trần giá vé máy bay, SGK | Lãi suất đồng loạt giảm sâu 3

Trần Tuấn Anh cùng các vật chứng - Ảnh: Công an cung cấp

Hồ sơ thể hiện, Trần Tuấn Anh có 5 tiền án với tổng thời gian chấp hành án tù 12 năm 9 tháng về các tội trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Nam Định tiếp tục đấu tranh, khai thác mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mổ cứu sống người đàn ông bị dị vật kim loại cắm vào hộp sọ ở TPHCM

Ngày 19/6, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM cho biết, đơn vị vừa thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp cho một người đàn ông bị dị vật là một phần của bông cửa sắt hàng rào cắm thẳng vào hộp sọ.

Điểm tin chiều 19/6: Quốc hội chốt áp trần giá vé máy bay, SGK | Lãi suất đồng loạt giảm sâu 4
Phim X-Quang của nạn nhân trước khi tiến hành phâu thuật - Ảnh: TTXVN

Sau 2 giờ, cuộc phẫu thuật được thực hiện thành công, người bệnh vượt qua nguy kịch. Sau mổ, bệnh nhân đang được hồi sức tích cực và theo dõi sát các chỉ số sinh hiệu. Hiện, sức khỏe bệnh nhân đang dần bình phục.

Lãi suất đồng loạt giảm sâu, có ngân hàng huy động chỉ từ 3,4%/năm

Lãi suất huy động của các ngân hàng sáng nay 19/6 đã đồng loạt được điều chỉnh giảm theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước, có ngân hàng huy động chỉ từ 3,4%/năm.

Điểm tin chiều 19/6: Quốc hội chốt áp trần giá vé máy bay, SGK | Lãi suất đồng loạt giảm sâu 5
Ảnh: TTXVN

Theo đó, lãi suất kỳ hạn từ 1 đến 5 tháng đã giảm xuống mức kịch trần theo quy định mới là 4,75%/năm tại hàng loạt ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)... Thậm chí có ngân hàng còn giảm sâu hơn mức tối đa mà Ngân hàng Nhà nước quy định.